Chủ công bóng chuyền Thái Lan ra mắt hoàn hảo trong màu áo Ninh Bình LPBank

Thứ tư, 28/02/2024 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh sự xuất sắc của đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền và bộ đôi phụ công Nguyễn Thị Trinh - Lê Thanh Thúy, màn trình diễn ấn tượng của Warisara Seetaloed cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen của người hâm mộ.

Warisara Seetaloed - tân binh người Thái Lan của đội bóng chuyền nữ Ninh Bình LPBank đã có màn ra mắt hoàn hảo, góp công lớn vào chiến thắng 3-1 (23-25; 25-17; 25-20; 25-13) của đội trước VTV Bình Điền Long An tối ngày hôm qua (27/2) ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024.

Theo số liệu thống kê không chính thức, mang tính chất tham khảo do bạn Minh Tâm thuộc nhóm Facebook Tạp Chí Bóng Chuyền cập nhật, Warisara chính là cây ghi điểm số 2 của Ninh Bình LPBank nói riêng và cả trận đấu nói chung với 17 điểm (hiệu suất 36.6%, 1 chắn bóng và 1 giao bóng ăn điểm trực tiếp).

Con số này của Warisara chỉ thua người đồng đội của cô ở Ninh Bình LPBank: đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền khi tay đập thượng hạng bậc nhất bóng chuyền Việt Nam hiện tại ghi đến 30 điểm.

Có những thời điểm, bóng cứ đến vị trí của Warisara, tay đập này sẽ ngay lập tức mang về điểm số cho Ninh Bình. Chủ công sinh năm 2005 sở hữu dáng vào đà cực đẹp và chuẩn chỉ, động tác dứt điểm nhanh gọn, dứt khoát và vô cùng thông minh. Nếu không để ý, không ai nghĩ tay đập này năm nay mới chỉ 18 tuổi.

Chủ công bóng chuyền Thái Lan ra mắt hoàn hảo trong màu áo Ninh Bình LPBank 412693
Warisara Seetaloed ăn mừng tấm HCV SEA Games 32 cùng bóng chuyền nữ Thái Lan (Ảnh: instagram @waris_3110)

Tài năng của Warisara đã sớm được khẳng định ở các giải đấu tại Thái Lan cũng như quốc tế - nơi tay đập này từng là đội trưởng đội U19 và tỏa sáng rực rỡ ở giải vô địch thế giới năm ngoái. Chủ công trẻ tuổi này được kì vọng sẽ trở thành đầu tàu trên hàng công của bóng chuyền nữ "Xứ sở chùa vàng" trong tương lai.

Warisara cũng từng có kinh nghiệm thi đấu tại Việt Nam trước đó, cùng với người đàn chị Sasipapron Janthasiwut khoác áo Geleximco Thái Bình ở giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia 2023.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Warisara, Ninh Bình LPBank cũng đã trao cơ hội thi đấu cho tay đập đầy tiềm năng - Đặng Thị Hồng. Được đội bóng mượn về từ đội chủ quản Thái Nguyên, Đặng Hồng chính là người ghi điểm cuối cùng của trận đấu này sau 1 loạt những tình huống dọn cỗ của đồng đội.

Sở hữu dáng vào đà đẹp cùng lực tay mạnh, nhưng có thể thấy lối đánh của Đặng Hồng đang khá chân phương và rất dễ bị phản đòn nếu gặp hàng chắn chất lượng.

Ở trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày mai (29/2), Ninh Bình LPBank sẽ chạm trán với Hà Nội - một đội bóng gồm những cầu thủ còn rất trẻ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT