CHÍNH THỨC: Danh sách các đội lọt vòng play-off NBA 2024

Thứ ba, 16/04/2024 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Sau khoảng thời gian dài tranh tài ở vòng regular season, các đội có mặt ở vòng play-in và play-off NBA 2024 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 82 trận đấu rất căng thẳng ở vòng regular season, 12 cái tên có mặt ở vòng play-off và 8 đội bóng góp mặt vòng play-in NBA 2024 ở cả 2 miền Đông, Tây đã chính thức được xác định.

Miền Đông

  • Play-off: Boston Celtics, New York Knicks, Milwaukee Bucks, Cleveland Cavaliers, Orlando Magic, Indiana Pacers.
  • Play-in: Philadelphia 76ers, Miami Heat, Chicago Bulls, Atlanta Hawks.

Miền Tây

  • Play-off: Oklahoma City Thunder, Denver Nuggets, Minnesota Timberwolves, Los Angeles Clippers, Dallas Mavericks, Phoenix Suns.
  • Play-in: New Orleans Pelicans, Los Angeles Lakers, Sacramento Kings, Golden State Warriors.
CHÍNH THỨC: Danh sách các đội lọt vòng play-off NBA 2024 444385
Vòng play-off NBA năm nay hứa hẹn sẽ rất đáng xem (Ảnh: NBA)

Miền Đông khó lường

Ở khu vực miền Đông, Boston Celtics vẫn là một thế lực vòng regular season với phong độ vô cùng ấn tượng: 64 thắng - 18 thua. Với việc sở hữu những cầu thủ chất lượng ở cả đội hình chính thức và băng ghế dự bị, Celtics đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch NBA mùa này.

Phong độ ấn tượng của Jalen Brunson giúp New York Knicks bay cao và cán đích trong top 2 miền Đông. Cleveland Cavaliers dù gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng khi những trụ cột liên tục dính chấn thương, song đây vẫn là một đội bóng có chất lượng chuyên môn tốt. Trái ngược với Cavaliers, dù kích nổ bom tấn Damian Lillard ở hè vừa rồi, nhưng màn trình diễn của Milwaukee Bucks ở regular season rất thiếu thuyết phục.

CHÍNH THỨC: Danh sách các đội lọt vòng play-off NBA 2024 444395
Việc bổ nhiệm HLV Doc Rivers (áo đen) giữa dòng chưa giúp Milwaukee Bucks thi đấu khởi sắc (Ảnh: Getty)

Orlando Magic và Indiana Pacers là bất ngờ lớn ở mùa này, họ bay cao nhờ sự tỏa sáng của những sao trẻ như Paolo Banchero, Franz Wagner, Tyrese Haliburton, v.v.

Chấn thương của Joel Embiid khiến Philadelphia 76ers rơi tự do xuống nhóm play-in (đấu loại để có suất vào play-off). Embiid đã trở lại, sẵn sàng cùng người đồng đội ăn ý Tyrese Maxey khiến đương kim á quân Miami Heat phải ôm hận.

Hai đội bóng còn lại có mặt ở vòng play-in miền Đông là Chicago Bulls và Atlanta Hawks - hai đội sở hữu hàng công khá mạnh.

Bờ Tây khói lửa

Ở khu vực miền Tây, tập thể trẻ Oklahoma City Thunder gây sốc với vị trí nhất bảng nhờ những màn trình diễn rất khó tin của Shai Gilgeous-Alexander. Đương kim vô địch NBA - Denver Nuggets cùng Minnesota Timberwolves xếp lần lượt phía sau.

CHÍNH THỨC: Danh sách các đội lọt vòng play-off NBA 2024 444401
Shai Gilgeous-Alexander một tay đưa OKC lên top 1 miền Tây (Ảnh: Getty)

Dù chỉ đứng thứ 4, song Los Angeles Clippers với "tứ kị sĩ khải huyền" James Harden - Russell Westbrook - Paul George - Kawhi Leonard được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu NBA mùa này. Đoàn quân HLV Tyronn Lue sớm có bài kiểm tra đầy sức nặng trước Dallas Mavericks của bộ đôi Luka Doncic - Kyrie Irving.

Đội bóng còn lại trong nhóm play-off miền Tây là Phoenix Suns với những ngôi sao lớn như Kevin Durant, Devin Booker hay Bradley Beal.

Tính chất khắc nghiệt ở miền Tây khiến 3 đội bóng mạnh như Los Angeles Lakers, Sacramento Kings và Golden State Warriors phải tranh tài ở vòng play-in. Lakers sẽ chạm trán New Orleans Pelicans, còn Kings và Warriors sẽ đại chiến với nhau, tái hiện lại trận đấu ở vòng 1 loạt trận play-off năm ngoái.

Các trận đấu đầu tiên ở vòng play-in sẽ diễn ra từ sáng mai (17/4) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT