CHÍNH THỨC: Cựu số 1 thế giới Kento Momota khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ sáu, 03/05/2024 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Thật đáng tiếc khi Kento Momota không thể có lời chào trọn vẹn nhất đến người hâm mộ cầu lông trên khắp thế giới tại giải Thomas & Uber Cup đang diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 cầu lông thế giới - Kento Momota đã chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của bản thân sau thất bại 1-3 của đội tuyển Nhật Bản trước đội tuyển Malaysia tại giải đồng đội Thomas & Uber Cup 2024 đang diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc.

Những tưởng phong độ ấn tượng ở vòng bảng sẽ giúp Nhật Bản có lợi thế trước Malaysia ở vòng tứ kết Thomas & Uber Cup năm nay; tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cầu lông thế giới đã phải ngỡ ngàng khi tay vợt số 1 "Xứ sở mặt trời mọc" - Kodai Naraoka không có trong danh sách thi đấu. Hai tay vợt lĩnh trọng trách mở màn cho tuyển Nhật Bản là Kenta Nishimoto và Koki Watanabe.

Kento Momota được xếp thi đấu với Justin Hoh ở trận đấu cuối cùng (sau 2 trận đánh đơn và 2 trận đánh đôi), đồng nghĩa với việc nếu kết quả các trận đấu trước khiến cục diện màn đối đầu giữa Nhật Bản và Malaysia an bài, trận đấu giữa Momota và Hoh sẽ tự động không diễn ra.

CHÍNH THỨC: Cựu số 1 thế giới Kento Momota khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế 455455
Kento Momota không được ra sân trận đấu giữa Nhật Bản và Malaysia do kết quả đã an bài (Ảnh: Getty)

Thật đáng tiếc, kịch bản không mong muốn này đã xảy ra sau khi Nhật Bản để thua liểng xiểng ở các cặp đấu sớm. Kenta Nishimoto không thể ngăn cản được sức mạnh của "Thần búa" Lee Zii Jia, đáng trách hơn cả là thất bại đầy bất ngờ của Koki Watanabe trước Leong Jun Hao - đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Dù cặp đôi Takuro Hoki/Yugo Kobayashi níu giữ hi vọng cho Nhật Bản, song ở trận đánh đôi còn lại, Akira Koga và Taichi Saito đã phải nhận thất bại. Nhật Bản thua Malaysia 1-3, đồng nghĩa với việc Kento Momota không thể có lời chào tạm biệt trọn vẹn với người hâm mộ cầu lông thế giới.

Trước đó 2 tuần, Momota đã mở cuộc họp báo tại Nhật Bản, thông báo về việc sẽ không tham dự các giải đấu quốc tế sau khi Thomas & Uber Cup khép lại. Anh vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình nhưng chỉ ở các giải quốc nội.

Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Kento Momota gặt hái được rất nhiều thành công vang dội, trong đó có ngôi số 1 thế giới, 2 danh hiệu vô địch thế giới cùng thành tích đối đầu cực khủng với "Đại đế" Viktor Axelsen.

Thật đáng tiếc, tai nạn giao thông ở Malaysia năm 2020 đã lấy đi từ Momota những gì tinh túy nhất.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT