Carlos Alcaraz: 'Tôi thích đối đầu với Daniil Medvedev'

Thứ hai, 18/03/2024 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz đã có những chía sẻ rất chân thật sau khi giành chức vô địch Indian Wells năm nay.

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz đã có những nhận xét thật lòng về đối thủ của mình - Daniil Medvedev sau khi vượt qua tay vợt người Nga trong trận chung kết, bảo vệ thành công chức vô địch Indian Wells.

"Tôi muốn cảm ơn Daniil. Tôi nghĩ tôi phải nói điều này nhiều lần. Anh ấy là một người chăm chỉ. Daniil biết hơn ai hết mọi tay vợt đều rất khó khăn mỗi khi phải đối đầu với anh ấy. Nhưng tôi thích những trận đấu kiểu như này, những lần được đối đầu với Daniil. Rất mong sẽ gặp anh ấy trong các trận chung kết nhiều hơn nữa.", Carlos Alcaraz chia sẻ ở lễ trao giải Indian Wells 2024.

Carlitos cũng hi vọng Daniil Medvedev sẽ tiếp tục duy trì phong độ, gặt hái được thêm nhiều thành công ở phần còn lại của mùa giải.

"Daniil và đội ngũ của anh ấy đã có khởi đầu tuyệt vời trong năm, hi vọng họ sẽ tiếp tục gặt hái được thành công ở phần còn lại của mùa giải".

Carlos Alcaraz: 'Tôi thích đối đầu với Daniil Medvedev' 423816
Carlos Alcaraz dành những lời khen cho Daniil Medvedev ở lễ trao giải Indian Wells năm nay

Dù không ít lần gặp khó khăn ở những cuộc đối đầu với Daniil Medvedev trong quá khứ, song trên các sân đấu được ví von là "sân đất nện màu xanh" của Indian Wells, Carlos Alcaraz gần như không có đối thủ, và Medvedev không phải là ngoại lệ.

Trên thực tế, "Thủ tướng" Nga cũng thể hiện được sự khó chịu vốn thấy khi sớm có break-point ngay đầu set 1 trận chung kết năm nay nhưng đã không thể bảo vệ thành quả của mình. Ở loạt tie-break, tâm lí thi đấu chưa thực sự vững vàng khiến tay vợt số 4 thế giới bị khuất phục, để Alcaraz vượt lên dẫn trước 1-0.

Khoảng thời gian sau đó trong set 2 thực sự đáng quên với Medvedev khi anh hoàn toàn bị động trước một Carlos Alcaraz đầy mạnh mẽ, tự tin và chính xác trong từng pha bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha sớm bẻ được game giao của Meddy, dễ dàng hoàn thành các game cầm giao rồi tiếp tục có được break-point, thắng dễ đối thủ 6-1 trong set 2 để lên ngôi vô địch tại Indian Wells năm nay.

Đây là chức vô địch thứ 2 - đồng thời là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Carlos Alcaraz trước Daniil Medvedev ở trận chung kết Indian Wells. Ở mùa giải trước, Medvedev cũng nhanh chóng gác vợt trước Alcaraz sau 2 set đấu (3-6; 2-6).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT