Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp đà thăng tiến trên BXH thế giới

Chủ nhật, 02/06/2024 06:09 AM (GMT+7)
A A+

Thứ hạng của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới liên tục được cải thiện chỉ trong thời gian ngắn.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục đón nhận tin vui trên bảng xếp hạng do FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền thế giới) cập nhật liên tục qua từng ngày.

Theo đó, bóng chuyền nữ Việt Nam đã tăng 1 bậc, vươn lên hạng 34 thế giới với 105.98 điểm. Đây đồng thời cũng là thứ hạng cao nhất của chúng ta trên bảng xếp hạng thế giới trong lịch sử.

Kết quả này đến từ việc đội tuyển Croatia để thua Romania với tỉ số đậm đà 0-3 ở giải châu Âu European Golden League. Croatia bị trừ 2.34 điểm sau trận đấu này, hiện chỉ còn 103.91 điểm, rơi xuống vị trí thứ 37 thế giới.

Trước đó, vào ngày hôm qua (1/6), đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã leo lên hạng 35 thế giới sau khi Bosnia & Herzegovina bỏ European Golden League mặc dù đã đăng kí tham gia, dẫn đến bị xử thua tất cả các trận đấu 0-3. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp đà thăng tiến trên BXH thế giới 473551
Thứ hạng cùng sự biến thiên điểm số của bóng chuyền nữ Việt Nam qua từng trận đấu trên BXH thế giới

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup 2024, tuyển nữ Việt Nam được cộng 11.15 điểm, nâng tổng số điểm thưởng trên BXH FIVB lên thành 105.98 điểm. Trước giải, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giữ thứ hạng 39 thế giới.

Sau đó, nhờ những kết quả không tốt của các đội tuyển xếp trên Việt Nam tại European Golden League, bóng chuyền nữ nước nhà liên tục cải thiện được vị trí trên BXH thế giới chỉ trong thời gian rất ngắn.

Đây rõ ràng là một tin vui với bóng chuyền Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung, khẳng định sự tiến bộ vượt bậc trong vòng 2 năm vừa qua với hàng loạt những thành tích làm nức lòng người hâm mộ.

Dẫu vậy, nếu đạt thứ hạng quá cao ở thời điểm giải FIVB Challenger Cup chốt sổ danh sách các đội tham dự giải giữa tháng 6 tới, chúng ta sẽ gặp khó trong việc tiến sâu ở giải đấu này. Bởi lẽ, đội có vị trí trên BXH thế giới thấp nhất trong số 8 các đội dự giải sẽ được gặp chủ nhà Philippines - đối thủ được coi là "mềm" nhất Challenger Cup năm nay.

Sau chức vô địch AVC Challenge Cup vừa rồi, toàn đội sẽ di chuyển lên Tam Đảo để rèn thể lực, chuẩn bị cho FIVB Challenger Cup trước khi có những trận đấu quan trọng ở giải này vào đầu tháng 7 tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT