Bóng chuyền nữ Việt Nam tăng hạng sau thắng lợi ở AVC Challenge Cup 2024

Thứ năm, 23/05/2024 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thứ hạng của bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ còn được cải thiện đáng kể nếu chúng ta có được những kết quả tốt và bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã đón nhận tin vui theo bảng xếp hạng thế giới được FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền thế giới) cập nhật mới nhất cách đây không lâu.

Theo đó, với chiến thắng trước Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B AVC Challenge Cup 2024, bóng chuyền nữ Việt Nam tích lũy thêm 1.82 điểm, tăng 1 bậc lên hạng 39 thế giới do Peru chiếm giữ trước đó với 98.36 điểm (hơn Peru 1.05 điểm).

Khác với bảng xếp hạng của các môn thể thao khác như tennis thường cập nhật theo tuần, BXH của môn bóng chuyền được điều chỉnh ngay sau khi trận đấu kết thúc. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam tăng hạng sau thắng lợi ở AVC Challenge Cup 2024 468002
Thứ hạng của bóng chuyền nữ Việt Nam trên BXH thế giới

Dẫu vậy, chúng ta vẫn chưa thể trở lại top 5 châu Á sau khi bị Hàn Quốc vượt mặt cách đây vài ngày. Đội tuyển "Xứ sở Kim Chi" đã thắng Thái Lan - đội đang nằm trong top 15 thế giới với tỉ số 3-0 ở VNL 2024, được cộng rất nhiều điểm trên BXH và đã vươn lên vị trí thứ 37 thế giới.

Tại AVC Challenge Cup năm nay, Việt Nam là đội có thứ hạng cao thứ hai giải, xếp sau Kazakhstan (hạng 31 thế giới). Do đó, nếu có được thắng lợi ở trận đấu với đối thủ này diễn ra vào ngày mai (24/5), chúng ta chắc chắn sẽ tích lũy được thêm những điểm số lớn để tiếp tục thăng tiến trên BXH của FIVB.

Ở trận đấu với Singapore cách đây không lâu, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có được thắng lợi 3 sao; dẫu vậy, các cô gái của chúng ta đã chơi chưa thực sự tốt ở set đấu thứ 2 khi để Singapore bám đuổi rất quyết liệt, thậm chí còn có cơ hội giành set-point.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1976 tiếp tục có những sự thử nghiệm, xoay tua chiến thuật và cũng đã thu về những kết quả khá khả quan. Gần như tất cả các cầu thủ được triệu tập tham dự AVC Challenge Cup năm nay đều đã được tạo cơ hội ra sân thi đấu, trừ trường hợp của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy do chấn thương.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT