Bóng chuyền nữ Việt Nam ít cơ hội cọ xát với các đội hàng đầu châu Á trong năm 2024

Thứ bảy, 23/12/2023 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Số lượng giải đấu quốc tế của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2024 sẽ giảm mạnh so với năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã công bố lịch thi đấu của các đội tuyển bóng chuyền trong nhà nam, nữ cũng như đội tuyển bóng chuyền bãi biển. Theo đó, số lượng giải đấu quốc tế của đội bóng chuyền nữ nước nhà đã giảm rõ rệt trong năm 2024 tới.

Cũng căn cứ theo lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), cúp bóng chuyền châu Á nơi chúng ta đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 không có trong lịch trình

3 giải đấu quốc tế mà hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam tham dự trong năm 2024 tới sẽ là AVC Challenger Cup 2024SEA V.League 2024. Ngoài ra, 2 CLB nam và nữ của chúng ta sẽ tranh tài tại giải vô địch các CLB châu Á. 

Giải CLB nữ diễn ra sớm hơn, từ ngày 13-20/4, trong khi giải nam diễn ra từ 21/4-28/4.

Bóng chuyền nữ Việt Nam ít cơ hội cọ xát với các đội hàng đầu châu Á trong năm 2024 378202
Lịch thi đấu bóng chuyền Việt Nam do VFV cung cấp (Ảnh: Facebook VFV)

Ngoài ra, bóng chuyền Việt Nam sẽ tham dự thêm Đại hội Thể thao và Võ thuật châu Á (AIMAG) được tổ chức tại 2 thành phố Bangkok và Chonburi (Thái Lan) từ ngày 24/2 đến ngày 6/3.

Đội tuyển bóng chuyền trẻ nước nhà cũng có giải đấu rất quan trọng trong năm tới. Đó là 2 giải nữ U20 châu Á tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 1/7-8/7 và giải nam tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa từ 20/7-27/7.

Với các giải quốc nội, các CLB trong nước vẫn sẽ tham dự các giải đấu thường niên như giải VĐQG, cúp Hoa Lư, cúp Hùng Vương, giải hạng A hay giải trẻ.

Các lứa cầu thủ kế cận trong một vài năm trở lại đây chưa có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế, dẫn đến thiếu hụt kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển bền vững của môn thể thao này theo mục tiêu của Cục TDTT đề ra.

Với việc Cúp Châu Á 2024 bị hủy bỏ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chỉ còn hai sân chơi lớn trong khu vực là AVC Challenger Cup và SEA V.League. Trong đó, AVC Challenger Cup được xác định là giải đấu quan trọng nhất trong năm 2024 của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. 

Tuyển nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ của giải này và đã giành vé đến Pháp trong mùa hè năm nay để tham dự FIVB Challenger Cup 2023. Thanh Thúy và các đồng đội chắc chắn đặt quyết tâm cao nhất để bảo vệ chức vô địch này, đồng thời có thêm cơ hội được bước ra đấu trường thế giới thi đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT