Bóng chuyền nữ Indonesia rút lui khỏi VTV Cup 2024, bất ngờ với cái tên thay thế

Thứ tư, 14/08/2024 06:09 AM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền nữ VTV Cup năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu vô cùng hấp dẫn với việc quy tụ những đội bóng chất lượng đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, v.v.

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2024, Indonesia sẽ không thể cử đội sang Việt Nam thi đấu như dự kiến. BTC giải đã nhanh chóng tìm kiếm đội bóng thay thế và nhanh chóng có được thành quả.

Theo đó, đội bóng chuyền nữ Đại học Quốc gia Philippines (National University Lady Bulldogs) là cái tên được lựa chọn. Dù chỉ là đội bóng thuộc cấp độ đại học, song NU Lady Bulldogs đang sở hữu những tuyển thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Philippines như Arah Panique, Belel Mhicaela và đặc biệt là Alyssa Solomon - đối chuyền xuất sắc nhất chặng 2 SEA V.League 2024.

Dẫu vậy, vẫn cần phải chờ thêm danh sách đăng kí dự giải của đội bóng này để biết rằng liệu những cái tên kể trên có sang Việt Nam tranh tài hay không.

Bóng chuyền nữ Indonesia rút lui khỏi VTV Cup 2024, bất ngờ với cái tên thay thế 512794
NU Lady Bulldogs có chất lượng chuyên môn được đánh giá cao (Ảnh: BWorldOnline)

Kể từ thời điểm công bố danh sách 8 đội tham dự VTV Cup 2024 kèm theo bốc thăm chia bảng, đã có những nghi ngờ về sự xuất hiện của đội tuyển nữ Indonesia. "Xứ vạn đảo" chưa thể chốt phương án mang ĐTQG hay các lứa trẻ tới Việt Nam, cuối cùng họ đã lựa chọn cách không tham dự giải đấu.

Với việc NU Lady Bulldogs dự VTV Cup 2024, đây sẽ là lần thứ 2 liên tiếp giải đấu được người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đón chờ nhất trong năm này đón các vị khách đến từ Philippines. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng đang tham dự giải VĐQG Philippines - Choco Mucho Flying Titans đã cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc và để lại rất nhiều ấn tượng đẹp.

Bóng chuyền nữ Indonesia rút lui khỏi VTV Cup 2024, bất ngờ với cái tên thay thế 512797
Tuyển thủ ĐTQG Philippines - Alyssa Solomon (trái) đang khoác áo NU Lady Bulldogs (Ảnh: AVC)

VTV Cup 2024 sẽ khởi tranh từ ngày 24/8, khép lại sau đó tròn 1 tuần tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Các đội sẽ được chia vào 2 bảng A, B, cụ thể như sau:

  • Bảng A: Đội tuyển Việt Nam, NU Lady Bulldogs (Philippines), Kuanysh VC (Kazakhstan), Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc)
  • Bảng B: King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa), Aranmare Yamagata (Nhật Bản), Hà Nam (Trung Quốc), Korabelka (Nga)

Với việc mời về những khách mời có chất lượng chuyên môn rất cao ở VTV Cup năm nay, các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ chức vô địch giải đấu này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm