Bóng bàn Việt Nam chia tay chuyên gia Trung Quốc, từ bỏ giấc mộng Olympic?

Thứ năm, 14/12/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã chia tay chuyên gia Trung Quốc - Dư Chí Quốc do không còn các giải đấu quốc tế nào trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Một thông tin khá bất ngờ với người hâm mộ thể thao Việt Nam khi đội tuyển bóng bàn nước nhà đã quyết định kết thúc mối lương duyên với chuyên gia đến từ Trung Quốc - Yu Zhi Guo (Dư Chí Quốc).

Ông Dư Chí Quốc làm việc với bóng bàn Việt Nam từ năm 2019. Trong thời gian đầu, ông chủ yếu làm công tác đào tạo trẻ, rồi dần dần làm việc với các tuyển thủ ở đội tuyển quốc gia.

Trong khoảng thời gian 4 năm gắn bó với đội tuyển Việt Nam, chuyên gia người Trung Quốc đã góp phần quan trọng giúp chúng ta giành được huy chương vàng ở 3 kì SEA Games liên tiếp: SEA Games 30 tại Philippines năm 2019, SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà và SEA Games 32 vừa rồi tại Campuchia với tấm HCV của bộ đôi thuộc câu lạc bộ Hà Nội: Đinh Anh Hoàng/Trần Mai Ngọc.

Trần Mai Ngọc (trái) và Đinh Anh Hoàng (phải) ở trận chung kết SEA Games 32 môn bóng bàn đôi nam nữ giữa Việt Nam và Singapore
Cặp đôi vàng Trần Mai Ngọc/Đinh Anh Hoàng tại SEA Games 32 (Ảnh: Vietnamnet)

Theo đó, bóng bàn Việt Nam đã hết nhiệm vụ quốc tế kể từ sau khi kì ASIAD 19 trên đất Hàng Châu, Trung Quốc khép lại, đồng thời không còn giải đấu nào trước mắt. Ngoài ra, việc các nhà quản lí bóng bàn nước nhà đánh giá cơ hội giành suất tham dự Olympic 2024 của bóng bàn Việt Nam là không cao, đó chính là lí do khiến 2 bên quyết định "đường ai nấy đi".

Được biết, sau khi khép lại hành trình cùng bóng bàn Việt Nam, ông Dư Chí Quốc sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới cùng bóng bàn Malaysia.

Về khả năng các tay vợt Việt Nam tham dự vòng loại Olympic, đây là một sân chơi rất khó và cơ hội để chúng ta có được tấm vé đến Paris hè năm sau là không mấy khả thi. Trước đây, bóng bàn khu vực Đông Nam Á được Liên đoàn bóng bàn thế giới trao cho 1 lượt đấu vòng loại; giờ đây, chúng ta phải cạnh tranh với những nền bóng bàn mạnh của châu Á, cộng với thứ hạng trên BXH thế giới để định đoạt được số phận.

Với nguồn kinh phí eo hẹp, các VĐV của chúng ta rất ít khi tham dự các giải đấu lớn của châu lục và thế giới để tích lũy điểm số.

Liên đoàn bóng bàn nước nhà sẽ trao cơ hội cho 3-4 tay vợt của ĐTQG được tham dự vòng loại này. Như vậy, ở các giải đấu trong năm 2024, nhiều khả năng bóng bàn Việt Nam sẽ phải thuê một chuyên gia khác.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm