Bích Tuyền cán mốc 100 điểm ở giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024

Thứ năm, 26/09/2024 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thị Bích Tuyền đang chơi vô cùng thăng hoa ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng LPB Ninh Bình - Nguyễn Thị Bích Tuyền chính thức cán mốc 100 điểm ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 sau trận tứ kết với HCĐG Lào Cai diễn ra vào chiều ngày 26/9.

Theo đó, tổng số điểm mà Bích Tuyền ghi được ở giải đấu này vừa tròn con số 100. Ở 2 trận đấu đầu tiên vòng bảng gặp NEC Red Rockets (Nhật Bản) và Monolith Sky Risers (Philippines), Bích Tuyền đều ghi được 24 điểm. Đến trận đấu cuối cùng ở bảng B với Saipa Club (Iran), đối chuyền quê Vĩnh Long bùng nổ với 27 điểm.

Trong trận tứ kết với HCĐG Lào Cai vừa rồi, đội trưởng của LPB Ninh Bình có 25 lần lập công (22 điểm tấn công, 2 điểm chắn bóng và 1 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp), tỏa sáng rực rỡ để đưa đội nhà vào bán kết của giải đấu. Bích Tuyền cũng là VĐV đầu tiên chạm mốc 100 điểm ở giải CLB nữ châu Á năm nay.

Bích Tuyền cán mốc 100 điểm ở giải bóng chuyền các CLB châu Á 2024 533852
Nguyễn Thị Bích Tuyền luôn ghi trên 20 điểm ở các trận thuộc giải CLB châu Á năm nay (Ảnh: AVC)

Đây là trận đấu mà Bích Tuyền hoàn toàn cho thấy được sự áp đảo so với những người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Trước hàng chắn với những Trần Thị Bích Thủy cùng hai "sếu vườn" cao trên 1m90: Lý Thị Luyến và Elena Samoilenko, tay đập sinh năm 2000 vẫn dễ dàng hóa giải bài toán khó bằng những cú đập rất uy lực nhưng cũng không kém phần hiểm hóc của mình.

Gần như cứ mỗi khi vào đà, Bích Tuyền chắc chắn sẽ mang về điểm số cho LPB Ninh Bình. Cô cũng dẫn đầu danh sách ghi điểm của trận đấu này, xếp sau lần lượt là Warisara Seetaloed (14 điểm), Samoilenko (13 điểm) và Lê Thanh Thúy (11 điểm).

Nguyễn Thị Bích Tuyền đang đạt phong độ rất cao trong năm 2024. Ở cấp độ CLB, Bích Tuyền giúp LPB Ninh Bình khép lại chặng 1 giải vô địch quốc gia trong top 3, vô địch cúp Hoa Lư, giành ngôi á quân Cúp Hùng Vương và Cúp VTV9 - Bình Điền. Trong màu áo ĐTQG, đối chuyền 24 tuổi là cây ghi điểm số 1 của đội, trực tiếp giúp Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup, làm nên lịch sử với vị trí thứ 3 giải thế giới FIVB Challenger Cup, á quân SEA V.League và VTV Cup, đồng thời gặt hái được rất nhiều danh hiệu cá nhân đáng chú ý.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm