Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Xabi Alonso giúp Leverkusen lập siêu kỷ lục

Thứ năm, 21/12/2023 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức xuất hiện CLB bất bại 25 trận liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Tính cả trận thắng 4-0 trước Bochum rạng sáng nay (21/12), Bayer Leverkusen đã có tổng cộng 25 trận bất bại từ đầu mùa giải, tính trên mọi đấu trường (22 thắng, 3 hòa). Theo Opta, trong lịch sử bóng đá Đức, không có một đội chuyên nghiệp nào khởi đầu mùa giải với chuỗi bất bại dài hơn đoàn quân của HLV Xabi Alonso.

Tính riêng tại Bundesliga, Leverkusen có 13 chiến thắng, 3 trận hòa. Tại vòng bảng Europa League, HLV Alonso cùng học trò cũng chứng tỏ sức mạnh vượt trội bằng 6 trận thắng. Ở cúp quốc gia Đức, đội chủ sân Bay Arena cũng toàn thắng 3 trận để ghi danh vào tứ kết. Trong chuỗi trận bất bại lịch sử này, Leverkusen ghi đến 81 bàn và chỉ để thủng lưới 18 lần.

zz1-1703114602.jpg
Leverkusen thăng hoa ở mùa này.

Rạng sáng nay (21/12), Leverkusen chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đua trụ hạng, Bochum trên sân nhà. Patrik Schick tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick, bàn còn lại được ghi bởi Victor Boniface, một cầu thủ đang lên nhờ sự chỉ bảo của HLV Alonso.

3 điểm giúp Leverkusen giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga khi bước vào kỳ nghỉ đông. Tạm thời, thầy trò HLV Alonso hơn Bayern Munich 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Ở trận đấu muộn hơn, Harry Kane tỏa sáng với một tuyệt phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm để giúp đội bóng xứ Bavaria giành chiến thắng ngay trên sân nhà cùa Wolfsburg. 

Nếu cả Bayern và Leverkusen giữ vững phong độ. CĐV sẽ được chứng kiến trận "chung kết" định đoạt cuộc đua đến ngôi vương nước Đức vào ngày 10/2, khi Leverkusen tiếp đón Bayern trên sân nhà. Nhiều người hâm mộ trung lập đang cổ vũ Leverkusen lật đổ "ách thống trị" kéo dài 11 mùa liên tiếp của Bayern tại giải vô địch quốc gia Đức. Ở mùa trước, Dortmund đã có cơ hội không thể tốt hơn để lên ngôi vô địch Đức. Tuy nhiên, họ lại tự "bắn vào chân" bằng trận hòa ở vòng đấu cuối, qua đó lỡ hẹn với Đĩa bạc sau 10 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT