Quảng cáo
thethao247.vn

Sàm sỡ nữ cầu thủ, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha trả giá đắt

Thứ tư, 06/12/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

FIFA đưa ra án phạt nghiêm khắc cho ông Luis Rubiales vì hàng loạt hành động quấy rối các cầu thủ nữ Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi tạm đình chỉ, FIFA đã ra phán quyết cuối cùng vào tối 6/12, đó là cấm Luis Rubiales tham gia vào mọi hoạt động bóng đá trong thời hạn 3 năm. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ không được tham gia tổ chức hoặc làm việc cho bất kỳ Liên đoàn nào trực thuộc FIFA trong thời gian thi hành lệnh cấm. Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha có thể gửi đơn lên Ủy ban phúc thẩm để xin giảm án.

"Chúng tôi sẽ không dung túng cho bất kỳ người nào có hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm, giới tính, tôn giáo,... của một người hoặc nhóm người bằng cách sử dụng từ ngữ hoặc bất kỳ hành động gây tổn hại nào. Án phạt sẽ kéo dài ít nhất 10 trận đấu hoặc một khoảng thời gian nhất định", FIFA cho biết.

uuy-1701870643.jpg
Hành động thiếu văn minh của Rubiales với các cầu thủ nữ.

Trước đó, ông Rubiales đã bị cáo buộc có nhiều hành vi hôn, đụng chạm vào bộ phận nhạy cảm của các cầu thủ nữ của tuyển quốc gia Tây Ban Nha và đỉnh điểm là vụ cưỡng hôn Jennifer Hermoso trong lễ ăn mừng chức vô địch World Cup.

FIFA đã bác bỏ lời thanh minh của ông Rubiales rằng việc đụng chạm chỉ là hành động tương đương với lời khen. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cho rằng đây là hành động cổ hủ từ thế kỷ trước, khi chủ nghĩa coi thường phụ nữ còn phổ biến trong xã hội. Tây Ban Nha là quốc gia đi đầu về cuộc cách mạng chống phân biệt đối xử. Vì vậy, những hành động tương tự như ông Rubiales là không thể chấp nhận.

Trong khi đó, Jennifer cũng đã bày tỏ sự bức xúc sau khi bị cưỡng hôn: “Đó là một hành động nhục nhã”. 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT