Quảng cáo

Onana ‘bật mode’ á quân Champions League, tạo thống kê làm ai cũng trầm trồ

Thứ hai, 27/11/2023 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê từ trang dữ liệu của Premier League, Onana đang là một trong những thủ môn có số trận giữ sạch lưới cao nhất tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Sau 13 trận, Andre Onana đã có 5 lần giữ sạch lưới, thành tích không thủ môn nào tại Premier League làm tốt hơn, ngang với Nick Pope của Newcastle và Sam Johnstone của Crystal Palace (cùng 5 trận).

Xếp sau Onana là hàng loạt thủ môn của các CLB mạnh như Alisson Becker (Liverpool), Ederson (Man City), David Raya (Arsenal) và Vicario (Tottenham) với cùng 4 lần giữ sạch lưới từ đầu mùa giải.

1-1701056346.jpg
Onana giờ đã là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội tại MU.

Hồi đầu mùa, Onana thường xuyên bị chỉ trích bởi những sai lầm, từ pha đổ người chậm chạp trong trận gặp Brentford, xa hơn là những tình huống dẫn đến bàn thua trước Bayern ở Champions League. Tuy nhiên, cựu thủ môn Inter đã tìm lại được phong độ kể từ sau pha cản phạt đền ở những phút bù giờ hiệp hai trước Copenhagen. Kể từ đó, cựu sao Inter đã giữ sạch lưới 6 trên 7 trận gần nhất cho MU, trong đó có 4 lần tại Ngoại hạng Anh.

Chưa dừng ở đó, Onana còn là thủ môn sở hữu số pha cứu thua đứng thứ 2 tại Premier League, chỉ xếp sau Foderingham của Sheffield Utd (51 so với 65). 

Kịch bản ở mùa trước dường như đang lặp lại, khi Man United là đội thủng lưới nhiều nhất trong top 4 Premier League (41 bàn) nhưng David De Gea vẫn giành giải Thủ môn hay nhất.

Dù vậy, Onana vẫn còn một điểm yếu chưa thể khắc phục, đó là anh có thường xuyên đẩy bóng về phía trước. Trong trận gặp Everton, Man United cũng suýt để thua một bàn từ thói quen này của Onana. May mắn khi Kobbie Mainoo đã kịp lùi về, phá bóng ngay trước vạch vôi.

Onana chơi càng hay bao nhiêu, CĐV MU và HLV Ten Hag càng lo lắng bấy nhiêu, bởi "Quỷ đỏ" sẽ không có sự phục vụ của thủ môn sinh năm 1996 vào đầu năm 2024, do Onana bận tham dự CAN 2024 cùng tuyển quốc gia Cameroon.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm