Quảng cáo

Nội bộ Barca có biến căng trước trận cầu sinh tử tại Champions League

Thứ ba, 28/11/2023 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ phòng thay đồ Barcelona đang bất ổn khi nhiều cầu thủ đang bất mãn với HLV Xavi.

Nghe nội dung bài viết

“Một vài cái tên không hài lòng với chiến thuật của nhà cầm quân sinh năm 1981 đang áp dụng. Có ít nhất 3 người đã công khai phản đối, đó là tiền đạo Robert Lewandowski, cầu thủ chạy cánh Raphinha và thủ thành Marc Andre Ter Stegen. Họ cho rằng hệ thống chiến thuật hiện tại của Barca không tạo ra bàn thắng”, Diaro cho biết.

Cũng theo Diaro, Xavi thậm chí đã bị học trò chất vấn trong phòng thay đồ. Các cầu thủ cho rằng Barcelona phải ghi nhiều bàn hơn và thắng nhiều trận hơn, với chất lượng đội hình hiện tại.

Barca đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi chỉ giành 2 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Trận hòa như thua trước Rayo hôm 25/11 như giọt nước tràn ly khiến căng thẳng trong phòng thay đồ leo thang. Barca trình diễn lối chơi vô hồn trước chủ nhà. Thậm chí, HLV Xavi còn thẳng thắn thừa nhận Rayo mới là đội xứng đáng giành chiến thắng.

uu-1701155939.jpg
Barca đang có phong độ không thuyết phục.

Đã 11 trận liên tiếp trôi qua trên mọi đấu trường, Barca chỉ ghi 1, tối đa là 2 bàn mỗi trận. Đội bóng xứ Catalonia đang bị Real Madrid bỏ xa 4 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga, thậm chí vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng Champions League.

Đêm nay, Barca sẽ đứng trước trận cầu quan trọng ở Champions League. Xavi cùng học trò sẽ phải đánh bại Porto. Đại diện Bồ Đào Nha cũng đang có 9 điểm và chỉ xếp sau “Blaugrana” do kém thành tích đối đầu trực tiếp (thua 0-1) ở lượt đi. 

Nếu tiếp tục thắng Porto, Barca sẽ tiến sát vé vào vòng 16 đội Champions League bởi ở lượt cuối, họ chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Antwerp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Xavi chắc chắn muốn thắng ở cả 2 trận còn lại để giữ vị trí nhất bảng H, từ đó tránh được những lá thăm khó khăn là những đội cũng đứng nhất ở các bảng đấu còn lại. 

Trong trường hợp Barca để thua, họ vẫn sẽ xếp thứ 2 tại bảng H nhờ hơn Shakhtar Donetsk thành tích đối đầu trực tiếp. Ở lượt trận cuối, Porto và Shakhtar sẽ phải quyết chiến để giữ vị trí trong nhóm vào vòng loại trực tiếp. 

Tóm lại, Barca đang là đội có khả năng đi tiếp lớn nhất tại bảng H vào lúc này. Dù vậy, Robert Lewandowski cùng đồng đội vẫn cần đặc biệt cẩn trọng để đảm bảo “cơn ác mộng” bị loại từ vòng bảng tái hiện. Ở 3 mùa gần nhất, đội chủ sân Camp Nou đều không thể góp mặt ở vòng knock-out Champions League.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm