Quảng cáo

Zinchenko - 'Lá bài tẩy' đấu Liverpool của Arsenal

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Chủ nhật, 27/10/2024 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Dù không còn là lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ trái của Arsenal, nhưng với thành tích bất bại trước Liverpool và kinh nghiệm trận mạc dày dặn, Oleksandr Zinchenko có thể là giải pháp bất ngờ của HLV Mikel Arteta trong trận đại chiến sắp tới.

Arsenal đang đứng trước thách thức không nhỏ khi phải đối đầu với Liverpool trong bối cảnh đội bóng đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự. Với việc Riccardo Calafiori và Jurrien Timber chưa chắc chắn có thể ra sân, HLV Mikel Arteta đang phải cân nhắc những phương án thay thế cho vị trí hậu vệ trái. Trong số đó, Oleksandr Zinchenko đang nổi lên như một lựa chọn đầy tiềm năng.

Mặc dù Zinchenko đã vắng mặt kể từ tháng 8 do chấn thương và không được ra sân trong các trận gặp Bournemouth và Shakhtar Donetsk, thành tích của anh khi đối đầu với Liverpool là điều không thể phủ nhận. Đáng chú ý, cầu thủ người Ukraine chưa từng nếm mùi thất bại trong cả bốn lần đối đầu với The Kopa tại Premier League, khi khoác áo cả Manchester City lẫn Arsenal.

'Lá bài tẩy' chiến Liverpool của Arsenal: Oleksandr Zinchenko -548011
Zinchenko giữ thành tích bất bại trước Liverpool.

Nhìn lại những màn trình diễn trước đây của Zinchenko, ta có thể thấy được sự ổn định của anh. Trong trận thắng 4-1 của Man City tại Anfield mùa giải 2020/21, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi thi đấu trọn vẹn 90 phút đối đầu trực tiếp với Mohamed Salah. Sau khi chuyển đến Arsenal, Zinchenko tiếp tục duy trì phong độ tốt với một trận hòa 2-2 tại Anfield vào tháng 4/2023, mặc dù có một số sai sót dẫn đến bàn thua.

Trong trận hòa với Liverpool vào tháng 12 cùng năm, dù để Salah vượt qua và ghi bàn, nhưng nhìn chung màn trình diễn của anh vẫn được đánh giá là bình tĩnh và chắc chắn. Đặc biệt, trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Liverpool tại Emirates mùa giải trước, dù chỉ thi đấu đến giữa hiệp khi tỷ số đang là 1-1, Zinchenko đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của đội nhà.

So với các phương án khác như Jakub Kiwior - người mắc lỗi trong bàn thua thứ hai trước Bournemouth và thường xuyên thể hiện sự thiếu ổn định, hay Myles Lewis-Skelly - người chưa có lần ra sân đầu tiên ở Premier League, Zinchenko với tư cách là người đã 4 lần vô địch Premier League sở hữu kinh nghiệm trận mạc vượt trội.

'Lá bài tẩy' chiến Liverpool của Arsenal: Oleksandr Zinchenko -548012
Kinh nghiệm của Zinchenko sẽ là điều mà NHM Arsenal có thể an tâm, so với Jakub Kiwior hay Myles Lewis-Skelly.

Dù vẫn còn những lo ngại về khả năng phòng ngự của Zinchenko trước một Salah đang có phong độ cao ở cánh phải của Liverpool, nhưng với sự bình tĩnh khi cầm bóng và kinh nghiệm trong những trận cầu quan trọng, anh có thể là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến thuật của HLV Arteta. Khả năng kiểm soát bóng và đọc trận đấu tốt của Zinchenko có thể giúp Arsenal kiểm soát thế trận tốt hơn, từ đó tạo nên cơ sở cho một chiến thắng quan trọng.

Với những gì đã thể hiện, Zinchenko hoàn toàn có thể trở thành "lá bài tẩy" bất ngờ của Arsenal trong trận đấu quan trọng này, đặc biệt là khi đội bóng đang phải đối mặt với những vấn đề về nhân sự ở hàng phòng ngự.

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 27/10 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Emirates.

Xem thêm