Quảng cáo

Xavi có thể bị Barca sa thải trước cả khi mùa giải kết thúc

Thứ tư, 17/04/2024 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc ghế HLV trưởng Barcelona đang lung lay hơn bao giờ hết, nhất là khi Barca đã thất bại cay đắng trước PSG ở tứ kết Champions League vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, huấn luyện viên của Barcelona - Xavi Hernandez có thể sẽ bị sa thải trước cả khi mùa giải kết thúc, nếu Blaugrana tiếp tục để thua trong trận El Clasico cuối tuần này, sau khi đã bị loại khỏi Champions League.

Xavi vẫn kiên quyết không thay đổi quyết định rời khỏi câu lạc bộ vào cuối mùa giải, bất kể những nỗ lực từ phía ban lãnh đạo để giữ anh ở lại vị trí HLV của mình.

Tuy nhiên, sau trận thua 1-4 trước PSG khiến Barcelona bị loại ở vòng tứ kết của Champions League, có tin đồn cho rằng Xavi có thể sẽ bị đuổi sớm hơn dự kiến trong thời gian sắp tới.

1-1713355566.JPG
PSG đã loại Barca khỏi Champions League sau chiến thắng tưng bừng 4-1.

Theo tờ Diario AS, nếu Barcelona thất bại trước Real Madrid, điều này gần như chắc chắn sẽ khiến cho Xavi bị sa thải ngay lập tức, và ông có thể sẽ được thay thế bởi Rafael Marquez - người hiện đang làm huấn luyện viên cho đội Barcelona B và từng là đồng đội của Xavi.

Nguồn tin cho biết, Barcelona không có đủ điều kiện tài chính để thu hút một huấn luyện viên cấp cao hơn. 

Sau trận thua đậm 3-5 trước Villarreal tại sân nhà vào tháng 1, Xavi đã thông báo rằng ông sẽ rời khỏi câu lạc bộ khi mùa giải kết thúc. Sau 2 năm rưỡi dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Xavi cho biết lý do rời đi là do thiếu sự tôn trọng, bị đánh giá quá cao và áp lực ngày càng gia tăng trong bối cảnh khó khăn bủa vây.

Tuy nhiên, điều thú vị là sau đó, Barcelona đã có một chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp, và phải kết thúc bằng trận thua trước Paris Saint-Germain rạng sáng nay (17/4).

2-1713355567.JPG
HLV của Barcelona B - Rafael Marquez là ứng cử viên sáng giá.

Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên tuần trước, Xavi nói rằng ông tin rằng đội bóng sẽ không cải thiện được phong độ, nếu không có thông báo rời đi từ phía mình. Nhưng khi được hỏi liệu ông có thay đổi quyết định của mình không, Xavi vẫn khẳng định rằng "không có gì thay đổi".

Nếu tiếp tục thua trong trận đấu Siêu kinh điển cuối tuần này trước đại kình địch Real Madrid, gần như sẽ khiến Barca thua cuộc tại La Liga, khi hiện tại họ còn kém Los Blancos tới 8 điểm, trong khi giải VĐQG Tây Ban Nha chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. 

Vì vậy, Barca cần phải thắng, nếu không muốn chia tay vị huyền thoại và đang là HLV của câu lạc bộ trong cay đắng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT