Quảng cáo
thethao247.vn

Xác định đội đầu tiên có mặt ở chung kết Play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 17/05/2024 05:55 AM (GMT+7)
A A+

Leeds United đã đánh bại Norwich để giành vé vào chung kết play-off Championship, đặt một chân tới Premier League 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Hy vọng quay lại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25 ngày càng rộng mở với Leeds, khi họ vừa hạ gục Norwich với tỷ số 4-0 ở trận bán kết  lượt về play-off Championship.

Đoàn quân của Daniel Farke khó nhọc bước vào vòng play-off khi chỉ thắng 1 trong 6 trận cuối cùng của mùa giải, và đã kịp thời tìm lại phong độ đỉnh cao để thổi bay Norwich với ba bàn thắng liên tiếp trong hiệp một.

Cú đá phạt thông minh của Ilia Gruev, cú đánh đầu của Joel Piroe và cú dứt điểm dứt điểm hiểm hóc của Georginio Rutter đã giúp Leeds kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Tới hiệp hai, Crysencio Summerville tiếp tục mang về thêm bàn thắng thứ tư cho Leeds, đặt dấu chấm hết cho toàn bộ hy vọng của Norwich.

Nhận xét sau trận đấu trên BBC Radio Leeds, bình luận viên Aidy White đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo Joel Piroe trong chiến thắng vừa qua của Leeds United.

“Tôi nghĩ Joel Piroe đã dẫn dắt hàng công thực sự rất tốt, đặc biệt là trong hiệp một. Anh ấy trông thật tuyệt vời, có lẽ là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy thực sự tỏa sáng trong mùa giải này”, Aidy nói.

2-1715900194.jpg
Leeds giành quyền vào chơi ở trận chung kết Play-off Championship sau khi đè bẹp Norwich với tỷ số 4-0. Ảnh: Getty Images.

Đồng thời, cựu cầu thủ này cũng dành lời khen đến hàng phòng ngự chắc chắn của Leeds khi không để thủng lưới một bàn nào trong trận đấu, đặc biệt là Joe Rodon.

“Tôi nghĩ đến Joe Rodon, anh ấy đã ấn định nhịp độ cho trận đấu ở đó. Xuyên suốt cả trận, anh ấy như thể một bức tường đá và là một cầu thủ tuyệt vời, có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tối nay đối với tôi”.

Phỏng vấn sau thắng lợi của Leeds, HLV Daniel Farke khẳng định đây là một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. 

"Đó là một trong những trận đấu hoàn hảo nhất của chúng tôi trong suốt mùa giải này, chúng tôi kiểm soát bóng tốt và có nhiều tình huống tấn công sáng tạo để tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Thật lòng mà nói, chúng tôi đã ghi được 4 bàn thắng, nhưng thực sự chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa”.

1-1715900237.jpg
Vị chiến lược gia người Đức hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Getty Images.

"Các cầu thủ đã thi đấu một cách hoàn hảo và rất thông minh trong việc điều tiết trận đấu. Điều này thực sự ấn tượng, đặc biệt khi đội bóng của chúng tôi vẫn còn trẻ và non nớt".

Mặc dù thầy trò Daniel Farke đã bỏ lỡ cơ hội thăng hạng tự động sau một chuỗi trận không tốt, nhưng giờ đây họ vẫn còn cơ hội lên chơi ở Premier League mùa tới, khi chính thức có mặt trong trận chung kết play-off tại Wembley vào ngày 26/5. Đối thủ của Leeds sẽ là người chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Southampton và West Brom vào rạng sáng ngày 18/5.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT