Quảng cáo

Vừa hụt Quả bóng vàng, Mbappe được PSG hậu thuẫn hết mức để phục thù

Thứ sáu, 03/11/2023 16:59 PM (GMT+7)
A A+

HLV Luis Enrique đã vạch ra kế hoạch chi tiết của PSG để giúp Kylian Mbappe giành Quả bóng vàng thuận lợi hơn.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tác động của anh đối với câu lạc bộ và đội tuyển Pháp là không thể phủ nhận. Ngôi sao này thường xuyên tạo ra sự khác biệt trong các trận đấu quan trọng, trong đó nổi bật là hai trận chung kết World Cup của tuyển Pháp.

Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa giành được Quả bóng vàng lần nào. Năm nay, anh đứng thứ ba, sau Lionel Messi và Erling Haaland. HLV Luis Enrique của PSG khẳng định rằng ngoài thành tích cá nhân, thành công tập thể cũng đóng vai trò trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

mb
Mbappe chỉ đứng thứ 3 ở cuộc đua Quả bóng Vàng 2023. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm rằng PSG sẽ đặt mục tiêu giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt để Mbappe có thể mang về danh hiệu cá nhân này. Enrique nói với Le10Sport:

“Rõ ràng để giành Quả bóng vàng, ngoài những màn trình diễn cá nhân phải đạt mức tối đa, bạn phải giành được các danh hiệu cấp câu lạc bộ và đội tuyển. Chúng tôi cố gắng giành được nhiều danh hiệu nhất có thể ở Paris và rõ ràng là một cầu thủ ở đẳng cấp của Kylian thì tôi không nghi ngờ gì về trình độ của anh ấy. Và tôi chắc chắn anh ấy sẽ giành được nhiều Quả bóng vàng. Tôi khẳng định như vậy".

Kylian Mbappe là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của PSG mùa trước, với 41 bàn và 10 đường kiến ​​tạo sau 43 trận. Anh cũng khép lại hành trình ở FIFA World Cup 2022 tại Qatar với tư cách là vua phá lưới, ghi 8 bàn, trong đó có một hat-trick trong trận chung kết. 

Tuy nhiên, Mbappe chỉ vô địch Ligue 1 ở mùa giải trước ở cấp CLB. Nhà vô địch FIFA World Cup Lionel Messi và ngôi sao vừa giành cú ăn ba Erling Haaland rõ ràng là những ứng cử viên được đánh giá cao hơn nhờ những danh hiệu nổi bật của họ. 

Mbappe ghi bàn đẳng cấp cho PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm