Quảng cáo

Tuyên chiến với Bayern, Newcastle tiếp cận 'máy cày' đẳng cấp của Man City

Thứ ba, 17/10/2023 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle được cho là đã sẵn sàng tiếp cận tiền vệ Kalvin Phillips của Manchester City vào tháng 1, trước sự cạnh tranh từ Bayern.

Tiền vệ Kalvin Phillips đã gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ kể từ khi chuyển đến Man City vào năm 2022. Anh mới chỉ đá chính 2 trận ở Premier League trong 18 tháng qua.

Phillips đã chọn ở lại để chiến đấu cho một vị trí trong đội hình xuất phát sau khi nhận được vài đề nghị vào mùa hè. Nhưng sau khi không được HLV Pep Guardiola tin tưởng, anh quyết định sẽ ra đi, và sớm nhất có thể là ngay mùa đông này.

Theo The Northern Echo, Newcastle quan tâm đến việc củng cố vị trí tiền vệ phòng ngự và đã xác định cầu thủ 27 tuổi này là một ứng cử viên lý tưởng. Họ sẽ sớm có động thái tiếp cận đối với Phillips.

The Magpies đã ký hợp đồng với Sandro Tonali từ AC Milan với giá 52 triệu Bảng vào mùa hè nhưng anh đã được bố trí ở vai trò tấn công nhiều hơn. Bruno Guimaraes thường là tiền vệ lùi sâu nhưng HLV Eddie Howe muốn sử dụng cầu thủ người Brazil như một phương án hỗ trợ hàng tiền đạo.

Tuyên chiến với Bayern, Newcastle tiếp cận 'máy cày' đẳng cấp của Man City 342725
Phillips tuy không được thi đấu nhiều nhưng vẫn được CĐV Man City yêu quý do thái độ tốt. Ảnh: Getty.

Trong 8 năm ở đội một Leeds, Phillips đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất nước Anh. Ở kỳ Euro 2020 nơi tuyển Anh vào đến chung kết, dấu ấn của Phillips cũng là rất lớn. Đó là lý do khiến Man City đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để chiêu mộ anh vào năm 2022.

Tuy nhiên, những chấn thương đã khiến cầu thủ này không có được màn trình diễn tốt nhất dưới thời Pep Guardiola. Pep thừa nhận ông vẫn cảm thấy khó khăn khi sắp xếp Phillips thi đấu trong hệ thống của Man City. Phong cách chơi của Leeds trước đây là hoàn hảo đối với Phillips, nhưng Pep chưa tìm ra cách sử dụng anh vào sơ đồ của The Citizens. 

Không chỉ Newcastle, Bayern Munich, West Ham và Everton cũng được cho là đang để mắt tới Phillips, với những đề nghị như cho mượn hay mua đứt đều có bên sẵn sàng đáp ứng.

Ngày đầu tiên Kalvin Phillips gia nhập Man City. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm