Quảng cáo

Ten Hag ở lại Man Utd: HLV người Hà Lan sẽ tiếp tục dẫn dắt MU mùa tới

Thứ tư, 12/06/2024 05:20 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Erik ten Hag trên cương vị huấn luyện viên.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều tin đồn và sự bất ổn về tương lai của mình, cuối cùng Erik ten Hag cũng được xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Manchester United trong mùa giải 2024-25. Quyết định này đã được đưa ra bởi ban lãnh đạo mới của câu lạc bộ, bao gồm cả ông chủ tỷ phú Jim Ratcliffe, sau một quá trình đánh giá kỹ lưỡng về thành tích của chiến lược gia người Hà Lan trong hai mùa giải vừa qua.

Thông tin về việc Ten Hag sẽ bị sa thải bất chấp thành công ở FA Cup đã lan truyền rộng rãi trong vài tuần gần đây, khiến không khí tại Old Trafford trở nên căng thẳng. Có những báo cáo cho rằng Jim Ratcliffe thậm chí đã gặp gỡ Thomas Tuchel - cựu HLV của Chelsea và Bayern Munich tại Monaco, để đánh giá khả năng chiêu mộ ông về thay thế Ten Hag.

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhiều nguồn tin uy tín như The Athletic hay BBC Sport, sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, quyết định cuối cùng vẫn là gắn bó với Ten Hag.

Ten Hag ở lại Man Utd: Sir Jim Ratcliffe phải nhượng bộ 479424
Erik ten Hag đã được đảm bảo tương lai tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải 2022-23 là một mùa giải đầy thăng trầm với Manchester United. Dù đã giành được danh hiệu FA Cup sau chiến thắng đậm đà trước Manchester City tại chung kết, nhưng họ chỉ đứng thứ 8 tại Premier League, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 1990. Cùng với đó là thống kê 14 trận thua, nhiều nhất trong lịch sử Premier League của đội bóng này.

Những kết quả ấn tượng như lọt vào bán kết Europa League hay chiến thắng tại FA Cup đã giúp Ten Hag tạm giữ được chiếc ghế nóng, song vẫn không đủ để thuyết phục hoàn toàn ban lãnh đạo mới.

Ten Hag ở lại Man Utd: Sir Jim Ratcliffe phải nhượng bộ 479425
Ten Hag đã giúp MU giành FA Cup sau khi đánh bại Man City, yếu tố giúp ông thoát khỏi cảnh bị sa thải. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù vậy, khó khăn lớn nhất mà HLV 53 tuổi phải đối mặt trong mùa giải vừa qua là tình trạng chấn thương dồn dập của các trụ cột. Nhiều ngôi sao như Raphael Varane, Antony, Casemiro hay Marcus Rashford đều phải nghỉ thi đấu trong những thời điểm quan trọng, khiến Ten Hag gặp nhiều khó khăn trong việc xoay sở đội hình. Chính yếu tố này đã giúp ông nhận được sự ủng hộ của đại đa số người hâm mộ muốn nhìn thấy ông tiếp tục cầm quân ở mùa giải tới.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo INEOS cũng đã ghi nhận những nỗ lực của Ten Hag trong việc đưa Manchester United giành được hai danh hiệu trong hai mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng và đã bỏ phiếu tín nhiệm cho ông. Điều này đã giúp tân huấn luyện viên nhận được sự tín nhiệm để tiếp tục thực hiện triết lý bóng đá và dự án của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Ten Hag ở lại Man Utd: Sir Jim Ratcliffe phải nhượng bộ 479426
Sau cuộc đánh giá căng thẳng, HLV người Hà Lan nhận đủ phiếu tín nhiệm để tiếp tục dẫn dắt MU mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Với quyết định để Ten Hag ở lại, Manchester United hy vọng rằng sự ổn định về mặt huấn luyện sẽ giúp họ xây dựng được một lứa cầu thủ trẻ tài năng và phát triển bền vững trong tương lai.Các tin đồn về việc Thomas Tuchel, Roberto De Zerbi, Kieran McKenna hay Mauricio Pochettino sẽ thay thế vị trí HLV trưởng của Ten Hag đã được dập tắt hoàn toàn.

Bước sang mùa giải mới 2024/25, Ten Hag sẽ bắt đầu công việc của mình ngay từ đầu hè với kế hoạch tăng cường lực lượng cũng như gia hạn hợp đồng với Manchester United. Hợp đồng hiện tại của ông sẽ hết hạn vào năm 2025 và dự kiến sẽ có đàm phán ký hợp đồng mới với thời hạn dài hơn.

Sự ủng hộ tối đa từ ban lãnh đạo INEOS và toàn bộ hệ thống Manchester United sẽ giúp Ten Hag yên tâm thực hiện các kế hoạch dài hạn của mình nhằm đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao như thời hoàng kim.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT