Quảng cáo

Sir Alex bất ngờ vắng mặt trong trận Man United vs Brentford

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ bảy, 19/10/2024 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Sir Alex Ferguson sẽ không có mặt tại Old Trafford trong trận đấu giữa Manchester United và Brentford vào tối thứ Bảy, chỉ vài ngày sau khi câu lạc bộ thông báo chấm dứt hợp đồng đại sứ trị giá 2 triệu bảng/năm của ông.

Theo thông tin từ Daily Mail, Sir Alex Ferguson - huyền thoại 82 tuổi của Manchester United, sẽ vắng mặt trong trận đấu với Brentford tối nay do có cuộc hẹn từ trước. Đây là trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ kể từ khi INEOS và Sir Jim Ratcliffe quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ với vị huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ.

Được biết, quyết định chấm dứt hợp đồng đã được Sir Jim Ratcliffe thông báo trực tiếp với Ferguson trong một cuộc họp đầu tuần này. Đây được xem là một phần trong chiến lược cắt giảm chi phí của ban lãnh đạo mới tại Old Trafford. Mặc dù vậy, cuộc gặp gỡ giữa hai bên diễn ra trong không khí hòa bình và thân thiện.

3
MU đã chấm dứt hợp đồng đại sứ với Sir Alex vài ngày trước.

Trong suốt 26 năm dẫn dắt Manchester United (1986-2013), Sir Alex Ferguson đã đưa câu lạc bộ lên đỉnh cao với 38 danh hiệu các loại. Ngay sau khi từ chức huấn luyện viên vào năm 2013, ông được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của câu lạc bộ. Trong 11 năm rưỡi qua, nhiệm vụ của Sir Alex bao gồm đại diện cho Man United trên toàn thế giới, tiếp đón các đối tác và nhà tài trợ, cũng như xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của câu lạc bộ.

Bên cạnh việc chấm dứt hợp đồng đại sứ, một quyết định khác cũng gây tranh cãi là việc Ferguson và các thành viên khác trong ban quản lý bóng đá không còn được phép vào phòng thay đồ sau các trận đấu - một truyền thống lâu đời tại Old Trafford. Hai quyết định này đã khiến cộng đồng người hâm mộ và các cựu cầu thủ Manchester United phản ứng mạnh mẽ.

2
Trước đây, Sir Alex thường xuyên có mặt trên khán đài của Quỷ đỏ mỗi trận đấu.

Đáng chú ý, cựu tiền đạo Eric Cantona đã bày tỏ sự phẫn nộ trên Instagram: "Sir Alex Ferguson nên có thể làm bất cứ điều gì ông ấy muốn ở câu lạc bộ cho đến ngày ông ấy ra đi. Thật là thiếu tôn trọng. Thật là tai tiếng. Sir Alex Ferguson sẽ là ông chủ của tôi mãi mãi!"

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Brentford, HLV Erik ten Hag cũng dành những lời tri ân cho người tiền nhiệm: "Tất nhiên điều đó có tác động đến chúng tôi. Sir Alex là Manchester United. Ông ấy đã xây dựng Man United thành câu lạc bộ như hiện tại". Ten Hag cũng tiết lộ ông vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với Ferguson và tin rằng vị huấn luyện viên huyền thoại luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên khi cần thiết.

1
Sir Alex sẽ vắng mặt trong trận đấu của MU với Brentford.

Mặc dù không còn giữ vai trò đại sứ, Sir Alex Ferguson vẫn được xem là khách quý và sẽ luôn được chào đón tại Old Trafford. Ở tuổi 82, ông vẫn thường xuyên theo dõi các trận đấu của Man United cả sân nhà lẫn sân khách, chỉ trừ giai đoạn hồi phục sau cơn xuất huyết não năm 2018 và thời gian để tang phu nhân Lady Cathy một năm trước.

Trong trận đấu với Brentford tối nay, Manchester United sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn về nhân sự khi các trụ cột như Kobbie Mainoo, Harry Maguire, Luke Shaw và Mason Mount đều không thể ra sân.

Xem thêm