Quảng cáo

Phong độ hủy diệt, Man City vẫn khó bảo vệ chức vô địch C1 với dàn sao hoàn hảo

Thứ bảy, 30/09/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù sở hữu phong độ vô cùng ổn định, con đường đến với danh hiệu Champions League thứ hai liên tiếp của Man City sẽ còn rất nhiều cạm bẫy và chông gai.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm ra quân ở Champions League, HLV Pep Guardiola tự tin cho rằng sẽ dễ dàng hơn cho Man City vô địch một lần nữa sau khi họ có lần đầu tiên lên ngôi ở mùa giải năm ngoái. Nếu bất kỳ người hâm mộ nào của Man City có chung niềm tin với Guardiola, tin rằng việc vô địch Champions League lần thứ hai sẽ dễ dàng hơn thì thực tế khắc nghiệt đã và đang đưa họ trở lại mặt đất.

Trong trận mở màn gặp Red Star, đây là một đêm mà chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ của Man City trở nên nổi bật. Tuy nhiên, bất chấp vị thế của các vị khách là một đội bóng nhỏ ở Champions League, cách tiếp cận đầy tinh tế và không sợ hãi của Red Star sẽ là một dấu hiệu cho thấy những gì đang chờ đợi Man City ở mùa giải này.

Phong độ hùy diệt, Man City vẫn khó bảo vệ chức vô địch C1 với dàn sao hoàn hảo 334785
Man City làm nên lịch với lần đầu tiên vô địch Champions League. Ảnh: Getty.

Champions League đặt ra những thách thức khác với những gì Man City phải đối mặt ở Premier League. Ở châu Âu, các đối thủ sẽ ra sân với tham vọng lớn hơn. Mặc dù đó có thể là một chiến thuật có rủi ro cao trước một đội bóng siêu tấn công như Man City, nhưng nó cũng có thể gây ra vấn đề cho ngay cả thầy trò Pep nếu họ không hoàn toàn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. 

The Citizens vẫn đang thống trị Premier League với 6 trận toàn thắng, nhưng có lẽ ai cũng cảm thấy còn thiếu một điều gì đó ở đội hình vừa giành được cú ăn ba mùa trước.

Vấn đề hiển nhiên đầu tiên là lực lượng: Đội trưởng Ilkay Gundogan đã rời câu lạc bộ để đến Barcelona, loạt sao như Kevin De Bruyne, Mateo Kovacic, John Stones và Jack Grealish đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Bây giờ vẫn còn là giai đoạn đầu mùa giải, thời điểm mà ít đội bóng nào sẽ đạt đến phong độ cao nhất. Vì vậy cũng rất khó để đánh giá vị thế thực sự của họ.

Một yếu tố nữa có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát của Guardiola và không thể đoán trước, đó là chấn thương. Ngay cả trong thời đại nơi số lượt thay người đã tăng lên, và đội hình của Man City cũng khá nhỉnh so với mặt bằng chung, một chấn thương quan trọng vẫn có thể là mấu chốt.

Nhưng tiềm năng của trung vệ đắt giá Gvardiol, sự mạnh mẽ của Doku và vững chắc của Nunes sẽ cải thiện đội hình, đó là thực tế mới cho Man City mùa này. Như vậy khi xét tất cả, Man City vẫn có một đội hình đáng gờm với những nhà vô địch châu Âu ở mọi vị trí.

Phong độ hùy diệt, Man City vẫn khó bảo vệ chức vô địch C1 với dàn sao hoàn hảo 334788
Chấn thương có thể khiến kế hoạch của Man City phải thay đổi. Ảnh: Getty.

Sự xuất hiện của Haaland cũng đã thay đổi Man City và nếu không có anh, có lẽ họ không thể vô địch Champions League. Nhưng vấn đề là Man City đã thay đổi vì Haaland. Nó không chỉ tạo ra tâm lý phụ thuộc mà còn làm tiêu chuẩn bị giảm đi ở các vị trí tấn công khác. Ở mùa giải 2020-21, họ ghi được 131 bàn thắng, nhưng không ai ghi quá 17 bàn. Bù lại, có tới 7 cầu thủ ghi nhiều hơn 10 bàn. Man City có những mối đe dọa đa dạng từ mọi nhân tố trong đội hình.

Trong khi đó, mùa trước, 52 bàn của Haaland chiếm hơn 1/3 tổng bàn thắng của City. Có 5 cầu thủ có ít nhất 10 bàn, nhưng hai trong số họ là Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez đã ra đi. 3 người còn lại là De Bruyne, Foden và Alvarez. Thực tế cũng cho thấy không có Haaland và De Bruyne, Man City dễ bị hóa giải như thế nào.

Tuy nhiên, Guardiola đã đúng. Việc giành chức vô địch Champions League một lần nữa sẽ dễ dàng hơn đối với Man City khi sức nặng của sự kỳ vọng, thậm chí là sự tuyệt vọng đã được dỡ bỏ nhờ chiến thắng ở Istanbul mùa hè vừa qua.

Nhưng trên sân, nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Còn quá sớm để nói về đêm chung kết trong mơ trên sân nhà Wembley. Dù vậy, với những gì đã thể hiện, không ai có thể gạt Man City khỏi danh sách ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp tai voi mùa này.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT