Quảng cáo

Những cặp đấu đáng mong chờ nhất ở vòng 16 đội Cúp C1

Thứ hai, 18/12/2023 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng xuất sắc nhất vòng bảng Cúp C1 2023/24 đã xác định được đối thủ của mình ở vòng 16 đội.

Nghe nội dung bài viết

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Cúp C1 - Champions League 2023/24

Porto vs Arsenal

Napoli vs Barcelona

Paris St-Germain vs Real Sociedad

Inter vs Atletico Madrid

PSV vs Borussia Dortmund

Lazio vs Bayern Munich

Copenhagen vs Manchester City

RB Leipzig vs Real Madrid

Các trận lượt đi của vòng 16 đội sẽ diễn ra vào các ngày 13-14 và 20-21/2, trong khi các trận lượt về diễn ra vào các ngày 5-6 và 12-13/3. Năm nay, ở vòng 16 đội chưa xuất hiện cặp đấu kinh điển, nhưng hứa hẹn sẽ rất khó lường do có nhiều màn chạm trán cân tài cân sức.

Napoli vs Barcelona

Nhà vô địch La Liga Barcelona sẽ đối đầu với đương kim vô địch nước Ý Napoli ở Vòng 16 đội. Đây là cặp đấu có thể coi là đáng chú ý nhất ở vòng này.

Hai đội đều đang trải qua một mùa giải khó khăn. Đối với Napoli, họ đã mất HLV Luciano Spaletti vào mùa hè sau hành trình lịch sử và vẫn đang chật vật tìm cách thích ứng với sự ra đi của ông. Dưới thời HLV Walter Mazzarri, Napoli đang đứng thứ 5 trên BXH Serie A. Dù phong độ chưa hoàn hảo nhưng Barca có lẽ phải dè chừng tiền đạo Victor Osimhen và tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia trong đội hình của họ. 

Còn với Blaugrana, họ đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga với màn trình diễn rất thiếu ổn định. Họ kém đội đầu bảng tới 7 điểm và cũng phải chật vật để qua được vòng bảng Cúp C1 mùa này. Những áp lực đang dồn lên vai HLV Xavi và có tin đồn ông có thể bị sa thải nếu không thể giúp đội nhà cải thiện. Tấm vé vào tứ kết sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với Barca trong lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng sau 2 năm.

barca-1702902059.jpg
 

Porto vs Arsenal

Đoàn quân của Mikel Arteta sẽ đá trận lượt đi trên sân Emirates trước khi hành quân đến Estadio do Dragao cho trận lượt về. May mắn thay cho Arsenal, họ đã tránh được một trong những đối thủ mạnh ở nhóm 2 trong lần đầu trở lại Champions League sau 7 năm. 

Đây sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau kể từ mùa giải 2009/10. Khi đó thầy trò HLV Arsene Wenger đã thua 1-2 trước đại diện Bồ Đào Nha ở trận lượt đi, nhưng đánh bại Porto với chiến thắng 5-0 vào tháng 3 năm 2010 ở trận lượt về. 

Trước trận đấu đó, cả hai đã gặp nhau ở vòng bảng năm 2008 và 2006, trong đó Arsenal thắng 2 và Porto thắng 1. Đại diện Bồ Đào Nha chưa bao giờ thắng khi đá ở London, nên đây có thể coi là thống kê tiếp thêm tự tin cho Arsenal.

Tuy nhiên, việc Pháo thủ có tham vọng ở cuộc đua Premier League có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ như ý ở cúp châu Âu. Vào giai đoạn tháng Hai, họ sẽ rất bận rộn với lịch trình ở quốc nội và châu Âu. Với một đội hình non trẻ, thầy trò Arteta sẽ đối mặt với sức ép không nhỏ. Những cầu thủ thiếu kinh nghiệm của họ có thể sẽ gặp khó khăn trước Porto - đội từng 2 lần lên ngôi ở cúp C1 trong quá khứ.

Với một đội hình gồm những tài năng như Taremi và Pepe giàu kinh nghiệm, Porto vẫn có thể lạc quan về cơ hội đi tiếp, đặc biệt là sau những gì họ thể hiện ở vòng bảng có Barcelona.

16-1702903236.jpg
Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Cúp C1.

PSG vs Real Sociedad

Đây sẽ là lần đầu tiên hai đội đối đầu trong lịch sử. Real Socieadad đã thể hiện bộ mặt thuyết phục ở vòng bảng khi đứng nhất bảng D, trên Inter Milan và Benfica. HLV Imanol Alguacil sở hữu một đội hình gắn kết, nổi bật là Takefusa Kubo người Nhật Bản. Có thể họ thiếu kinh nghiệm thi đấu ở cúp Châu Âu khi mới có lần thứ hai lọt vào vòng 16 đội, nhưng họ là đội có hàng thủ tốt nhất vòng bảng khi chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn.

Đây sẽ là lần đầu tiên PSG đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha kể từ khi bị Real Madrid loại ở vòng 16 đội vào tháng 3 năm 2022. Thầy trò Luis Enrique vừa chật vật để đi tiếp ở bảng tử thần, cũng chưa thể hiện được phong độ thuyết phục. Kylian Mbappe sẽ là niềm hi vọng của đội bóng thủ đô ở đấu trường này.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm