Quảng cáo

Pep Guardiola ra điều kiện giải nghệ luôn tại Man City mùa này

Thứ năm, 07/12/2023 13:06 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola khẳng định ông sẽ giải nghệ ngay mùa giải này nếu Manchester City đạt thành tích như mong muốn.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City đã hoàn thành cú ăn ba mùa giải trước với chức vô địch Premier League, Champions League và FA Cup. Đó mới chỉ là cú ăn ba thứ hai của bóng đá Anh, sau MU năm 1999, nên rất khó để các đội đạt được thành tích này, chứ chưa nói đến việc ăn ba hai mùa giải liên tiếp.

Vào đầu mùa giải, nhiều người cho rằng Man City thậm chí có thể giành cú ăn 4 sau chuỗi trận toàn thắng, nhưng lúc này The Citizens đang chật vật khi không thắng 4 trận liền ở Premier League.

pep-1701918253.jpg
HLV Pep Guardiola từ chối nói về mục tiêu vô địch ở thời điểm này.

HLV Pep Guardiola cũng khẳng định còn quá sớm để đưa ra bình luận về việc vô địch. Nói chuyện với Amazon Prime Sport, Pep chia sẻ: “Nếu chúng tôi giành được cú ăn ba mùa này, tôi sẽ giải nghệ luôn, đó là điều chắc chắn.

Tôi biết điều đó vô cùng khó khăn, có bao nhiêu đội bóng đã làm được ở Anh? Chỉ một lần Sir Alex Ferguson làm được và sau đó là chính chúng tôi ở mùa giải trước".

“Khi nói chuyện, chúng tôi chỉ nói hãy chuẩn bị tốt cho trận đầu tiên, sau đó là trận thứ hai, rồi trận thứ ba. Thử thách lớn hơn nhưng vào tháng 9, tháng 10, tháng 11 mà đã nghĩ đến danh hiệu? Quên đi, đó là một sai lầm lớn”.

City hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm và đã lọt vào vòng 16 đội Champions League. Với tình hình chấn thương và treo giò kéo dài, có thể cho rằng The Citizens vẫn chưa phát huy hết khả năng của mình.

Cũng đừng quên rằng những mùa giải gần đây phong độ trong những tuần và tháng cuối cùng mới là thời điểm then chốt đưa họ đến thành công. Giống như Guardiola đã nói, mục tiêu vô địch còn quá sớm, khi vẫn còn nhiều trận đấu chưa diễn ra. Trước mắt, họ sẽ có một thử thách khác ở Club World Cup vào cuối tháng 12.

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm