Thua Thái Lan, Việt Nam gặp Trung Quốc tại bán kết giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023

Thứ hai, 04/09/2023 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua ngược Thái Lan ở vòng 8 đội giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

SET 1: VIỆT NAM 25-23 THÁI LAN

Đội tuyển Thái Lan là đội mở điểm nhưng Việt Nam duy trì thế bám đuổi sít sao ở những phút đầu tiên. Khoảng cách bắt đầu được Thái Lan nới rộng và có thời điểm dẫn trước Việt Nam tới 4 điểm. Nhưng Thanh Thúy và các đồng đội tận dụng rất tốt các cơ hội và đã lội ngược dòng thành công.

Set đấu đầu tiên kết thúc khi Thái Lan sử dụng quyền giám sát video để kiểm tra ở tình huống quyết định, nhưng Việt Nam vẫn là đội giành điểm.

SET 2: VIỆT NAM 14-25 THÁI LAN

Đúng như dự đoán, set đấu thứ hai diễn ra khó khăn hơn nhiều khi đối thủ cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình. Cùng với việc tuyển Việt Nam dần rút các trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho bán kết, Thái Lan đã duy trì khoảng cách 10 điểm sau khi tận dụng triệt để các pha ở lỡ và sai lầm của tuyển nữ Việt Nam. Tuyển Việt Nam có ý đồ đánh lệch hoặc bỏ nhỏ nhưng đều bị đối thủ bắt bài.

Những phút cuối, Bích Thủy giúp Việt Nam thu hẹp tỉ số nhưng khoảng cách là quá lớn để san lấp. Set đấu đã kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-14.

SET 3: VIỆT NAM 19-25 THÁI LAN

Set 3 diễn ra cân bằng hơn, Việt Nam bám đuổi Thái Lan nhưng tỏ ra đuối sức hơn khi về cuối set. Lý Thị Luyến và Tú Linh đánh hỏng khá nhiều và hàng thủ cũng bất lực trước những phương án tấn công của Thái Lan. 

Sau nhiều nỗ lực, Việt Nam không thể rút ngắn tỉ số và tiếp tục thất thủ trước Thái Lan ở set đấu thứ 3. Đội trưởng Thanh Thúy cũng được thay ra nghỉ. 

SET 4: VIỆT NAM 23-25 THÁI LAN

Thái Lan tiếp tục áp đảo ở set đấu cuối cùng, nhưng Việt Nam thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc. Với đội hình phụ thiếu vắng nhiều trụ cột, tuyển Việt Nam rất nỗ lực thu hẹp khoảng cách và cứu được 3 set point liên tiếp. 

Đây là một set đấu đáng khen của tuyển Việt Nam khi các cô gái bám đuổi đối thủ cho đến những điểm số cuối cùng. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp tuyển Trung Quốc ở bán kết, còn Thái Lan sẽ gặp nhà ĐKVĐ là Nhật Bản.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu ban đầu cạnh tranh các vị trí từ thứ 5 - thứ 8, nhưng các cô gái đã thể hiện vượt xa kì vọng khi chính thức có mặt trong top 4 đội mạnh nhất.

Một chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cô gái của chúng ta trong hành trình còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, trình độ giữa 2 đội tuyển vẫn có khoảng cách không thể phủ nhận. Đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở sân đấu bóng chuyền, 2 ván tháng trong 1 trận đấu cũng là nhiệm vụ khó khăn.

Song, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể, và việc không còn áp lực về cơ hội đi tiếp có thể giúp Việt Nam thi đấu thoải mái và tự tin hơn.


Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT