Quảng cáo

Kém Man City 5 điểm, Arteta quyết cùng Arsenal đua vô địch

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ hai, 28/10/2024 05:22 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Liverpool trên sân nhà Emirates, HLV Mikel Arteta khẳng định Arsenal vẫn còn cơ hội trong cuộc đua vô địch Premier League dù đang kém đội đầu bảng Manchester City 5 điểm.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League, Arsenal đã có màn trình diễn đầy nỗ lực trước Liverpool. Pháo thủ đã hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Bukayo Saka ở phút thứ 9 - cũng là bàn thắng thứ 50 của anh tại giải đấu cao nhất nước Anh, và pha đánh đầu của tân binh Mikel Merino từ quả đá phạt của Declan Rice ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Tuy nhiên, Liverpool đã có những đáp trả kịp thời. Virgin van Dijk gỡ hòa 1-1 ở phút 18 bằng pha đánh đầu, trong khi Mohamed Salah là người lập công ở phút 81 để ấn định tỷ số hòa 2-2 cho đội khách. Kết quả này khiến Arsenal phải xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 4 điểm và cách đội đầu bảng Manchester City 5 điểm.

3
Bukayo Saka mở tỷ số cho Pháo thủ.

Dù đánh mất chiến thắng, HLV Arteta vẫn rất tự tin về cơ hội vô địch của đội mình. Ông chia sẻ: "Chúng tôi không muốn ở vị trí này, mà muốn dẫn trước năm điểm, nhưng đây là thực tế hiện tại. Đội bóng vẫn còn cơ hội và khao khát giành chiến thắng. Tôi cảm nhận được điều đó mỗi ngày".

HLV người Tây Ban Nha đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp một: "Tôi cho rằng, đặc biệt là trong hiệp một, chúng tôi đã hoàn toàn chiếm ưu thế. Đội chơi rất tốt, sắc bén, hiệu quả và đầy quyết tâm. Lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn hơn".

1
Thầy trò Mikel Arteta không thể đánh bại Liverpool dù 2 lần vượt lên dẫn trước.

Một trong những khó khăn lớn của Arsenal trong trận đấu này là vấn đề nhân sự. Đội bóng đã phải thi đấu trong tình cảnh thiếu vắng trung vệ William Saliba do án treo giò. Tình hình càng trở nên khó khăn hơn khi Gabriel Magalhaes phải rời sân ở phút 54 vì chấn thương chân trái, theo tiết lộ của Arteta là anh "không thể chạy" được nữa.

Dù vậy, Arteta vẫn khen ngợi tinh thần chiến đấu của đội: "Với mọi khó khăn trong vài tuần qua, từ chấn thương đến những điều không may, có thể nói toàn đội thật phi thường. Nguồn năng lượng chúng tôi tạo ra, cách chúng tôi áp đảo đội đứng đầu bảng xếp hạng cho thấy rõ trình độ và chất lượng mà chúng tôi đang sở hữu".

2
Pháo thủ hiện cách đội đứng đầu BXH - Manchester City 5 điểm và Liverpool - đội xếp thứ hai 4 điểm.

Một điểm sáng đáng chú ý trong trận đấu là màn trình diễn của tân binh Mikel Merino - người đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Arteta không giấu được sự hài lòng: "Tôi nghĩ cậu ấy đã thể hiện rất tích cực. Bạn có thể thấy Mikel đang bắt nhịp và trong một trận đấu lớn như thế, cậu ấy đã tỏa sáng".

Với kết quả này, cuộc đua vô địch Premier League đang trở nên vô cùng hấp dẫn khi Manchester City đang dẫn đầu trong hành trình hướng tới chức vô địch thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu và quyết tâm mà Arsenal đã thể hiện, cùng với sự tự tin của HLV Arteta, Pháo thủ vẫn còn cơ hội lớn để cạnh tranh ngôi vương trong mùa giải năm nay.

Xem thêm