Quảng cáo

Huyền thoại số 1 Real Madrid nói 5 cúp C1 không bằng vô địch Nam Mỹ

Chủ nhật, 05/11/2023 23:13 PM (GMT+7)
A A+

Marcelo nói rằng việc giành chức vô địch Copa Libertadores quan trọng hơn bất kỳ danh hiệu nào anh từng chinh phục cùng Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Marcelo vừa lên ngôi vô địch Copa Libertadores với Fluminense sau khi đánh bại Boca Juniors. Fluminense là CLB mà Marcelo gắn bó suốt thời niên thiếu trước khi rời đi vào năm 2007.

Sau này, anh thi đấu rất thành công ở châu Âu. Marcelo giữ kỷ lục là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất cho Real Madrid, với 25 chức vô địch trong 15 năm. Nhưng nói chuyện với ESPN sau trận chung kết, anh cho biết không có chiếc cúp nào sánh được với việc giành Libertadores với Fluminense.

"Real Madrid sẽ hiểu cho tôi. Đó là danh hiệu quan trọng nhất của tôi ở cấp câu lạc bộ, bởi vì đây là đội bóng đã nuôi dạy tôi. Real biết Fluminense luôn ở trong trái tim tôi. Thật khó để nói điều gì lúc này. Đó là niềm vui nhân đôi".

marcelo-9112-1699148271-1699200813.jpg
Marcelo hạnh phúc vô địch cùng Fluminense. Ảnh: Getty.

Marcelo rời Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2022 sau khi giành được chiếc cúp Champions League thứ 5 trong sự nghiệp trước Liverpool ở Paris. Bộ sưu tập 25 danh hiệu đồ sộ của anh bao gồm 5 Champions League, 4 Club World Cup, 3 UEFA Super Cup, 6 La Liga, 2 Copa del Rey và 5 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Anh gia nhập Olympiakos ở Hy Lạp theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 9 năm 2022 nhưng chỉ ra sân 10 lần cho câu lạc bộ trước khi chấm dứt hợp đồng chỉ sau 5 tháng. Cuối cùng, anh trở về quê nhà và khoác áo CLB thời thơ ấu là Fluminense vào tháng 2 năm 2023.

“Tôi mắc nợ Fluminense,” anh nói với Globo. "Tôi đã làm việc chăm chỉ, rất nhiều người đã chỉ trích tôi. Nhiều chuyện đến rồi đi nhưng hôm nay, Fluminense là nhà vô địch Libertadores".

Ở tuổi 35, Marcelo trở thành cầu thủ thứ 15 trong lịch sử giành được 2 danh hiệu cao quý nhất ở cấp châu lục là Copa Libertadores và UEFA Champions League. 

Marcelo quay trở lại Fluminense. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm