Quảng cáo
thethao247.vn

Hành động ý nghĩa của Mbappe sau khi trở thành cầu thủ Real Madrid

Thứ năm, 06/06/2024 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe lập công và đã dành tặng bàn thắng cho người chú quá cố trong trận đấu đầu tiên kể từ khi hoàn thành giấc mơ chuyển đến Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Luxembourg trong khuôn khổ giao hữu quốc tế đã trở thành sân khấu cho màn trình diễn đáng nhớ của Mbappe. Đây không chỉ là trận đấu đầu tiên của anh kể từ khi chính thức xác nhận sẽ chuyển đến Real Madrid - câu lạc bộ mà anh mơ ước từ nhỏ - mà còn là cơ hội để anh tôn vinh một người thân yêu vừa qua đời.

Trong chiến thắng 3-0 trước Luxembourg, Mbappe không chỉ ghi bàn thắng thứ ba cho Les Blues mà còn đóng vai trò kiến tạo cho hai bàn thắng đầu tiên. Pha lập công của anh đặc biệt ấn tượng: sau khi bị Bradley Barcola cản phá ở nỗ lực đầu tiên, Mbappe không nao núng, anh tiếp tục dứt điểm và đưa bóng vào góc thấp một cách tinh tế. 

Sau khi bóng lăn vào lưới, Mbappe lập tức cởi áo thi đấu, để lộ một chiếc áo phông bên trong. Trên chiếc áo đó, hình ảnh của người chú Alex quá cố của anh được in cùng với dòng chữ "Chú yên nghỉ nhé".

Hành động ý nghĩa của Mbappe sau khi trở thành cầu thủ Real Madrid 476000
Mbappe ăn mừng bàn thắng với chiếc áo và hình ảnh người chú của mình bên trong áo ĐT Pháp. Ảnh: Getty Images.

Có vẻ như, một thành viên trong gia đình của Mbappe vừa qua đời và anh đã dùng bàn thắng của mình để tưởng nhớ đến người chú của mình. Mặc dù chi tiết về mối quan hệ giữa họ chưa được tiết lộ, nhưng qua những chia sẻ của Mbappe, rõ ràng anh và người chú Alex có một mối liên kết rất đặc biệt.

Vào thứ Hai vừa qua, trên Instagram, Mbappe cũng đã gửi những lời tri ân đến chú của mình: "Hãy yên nghỉ nhé chú Alex. Thật khó để tìm ra lời nào để nói rằng chú đã rời xa chúng con quá sớm và con sẽ nhớ chú rất nhiều. Cuộc sống sẽ không bao giờ giống nhau nếu không có chú."

Gia đình chú sẽ được chăm sóc, chú có thể chắc chắn về điều đó. Xin Chúa mở cửa thiên đường cho chú".

Hành động ý nghĩa của Mbappe sau khi trở thành cầu thủ Real Madrid 476004
Tiền đạo 25 tuổi đã có một màn trình diễn chói sáng trong ngày Pháp đại thắng 3-0 trước Luxembourg. Ảnh: Getty Images.

Hồi đầu tuần, tin tức về việc Mbappe sẽ chuyển đến Real Madrid đã gây chấn động làng bóng đá thế giới. Đây là quyết định mang tính bước ngoặt, đánh dấu việc anh rời Paris Saint-Germain sau nhiều năm gắn bó để theo đuổi giấc mơ từ thuở bé tại Santiago Bernabeu. 

Trên sân cỏ, anh tiếp tục chứng minh vì sao mình là một trong những cầu thủ được săn đón nhất hiện nay. Không chỉ ghi bàn, Mbappe còn kiến tạo cho Randal Kolo Muani và Jonathan Clauss ghi hai bàn đầu tiên trong trận thắng 3-0 trước Luxembourg. Màn trình diễn này cho thấy anh không chỉ là một tiền đạo xuất sắc mà còn là một người kiến thiết lối chơi tài ba.

Hành động ý nghĩa của Mbappe sau khi trở thành cầu thủ Real Madrid 476005
Kylian Mbappe đã chính thức được công bố là người của Real Madrid ngay trước khi Euro khởi tranh. Ảnh: MARCA.

Chiến thắng trước Luxembourg là bước khởi đầu hoàn hảo cho Pháp trong chiến dịch Euro 2024. Đội tuyển sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Canada vào Chủ nhật tại Bordeaux, trước khi bước vào giải đấu chính thức. Lịch thi đấu của họ khá nặng nề: gặp Áo vào ngày 17/6, Hà Lan vào ngày 21/6 và Ba Lan bốn ngày sau đó. Tuy nhiên, với Mbappe ở phong độ đỉnh cao cả về chuyên môn lẫn tinh thần, Les Blues có đầy đủ lý do để hy vọng về một chiếc cúp vô địch Euro trong mùa hè tới ở Đức.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT