Quảng cáo

Enzo Fernandez đăng đàn xin lỗi sau scandal trên tuyển Argentina

Thứ tư, 17/07/2024 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Enzo Fernandez đã công khai xin lỗi sau khi bị quay cảnh hát một bài hát mang tính phân biệt chủng tộc và kỳ thị người chuyển giới, trong lúc ăn mừng chiến thắng Copa America cùng đội tuyển Argentina.

Sau chức vô địch Copa America 2024 cùng ĐT Argetnina, Enzo Fernandez đã vướng vào một cuộc tranh cãi khi tham gia hát một bài hát mang tính phân biệt chủng tộc và kỳ thị người chuyển giới tại ĐT Argentina. Lời bài hát mang ý chế giễu các cầu thủ Pháp, LĐBĐ Pháp đã vào cuộc khởi kiện và các đồng đội của Enzo tại Chelsea cũng đã có những động thái tỏ rõ sự bất bình.

Nhận thức được mức độ nghiêm trọng về hành động của mình, Enzo Fernandez đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi công khai trên mạng xã hội vào thứ Ba. Trong tuyên bố của mình, anh viết: "Tôi muốn chân thành xin lỗi vì một video được đăng trên kênh Instagram của tôi trong lễ ăn mừng của đội tuyển quốc gia.

Bài hát có ngôn ngữ cực kỳ xúc phạm và hoàn toàn không có lý do gì để bào chữa cho những lời lẽ này. Tôi phản đối mọi hành vi phân biệt và xin lỗi vì đã bị cuốn vào lễ ăn mừng Copa America. Đoạn video, khoảnh khắc và những ngôn từ đó không phản ánh con người và niềm tin của tôi. Tôi thành thật xin lỗi”.

1-1721174179.jpg
Cầu thủ Argentina đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành vi thiếu chuẩn mực của mình. Ảnh: ESPN.

Sự việc này không chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân mà còn lan rộng ra cấp độ quốc gia. Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Pháp đã có phản ứng cực kỳ mạnh mẽ, khi chủ tịch Philippe Diallo lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Argentina và FIFA đưa ra biện pháp trừng phạt ngay lập tức.

Trong tuyên bố chính thức, Diallo đã công khai lên án những phát ngôn phân biệt chủng tộc và kỳ thị không thể chấp nhận được nhắm vào các cầu thủ của đội tuyển Pháp. Được biết, LĐBĐ Pháp đã gửi đơn kiện lên FIFA, trong khi Chelsea cũng đang mở cuộc điều tra nội bộ sau scandal rúng động này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm