Quảng cáo

Giao hữu quốc tế: Đức quật ngã Pháp, Maguire phản lưới trong chiến thắng của tuyển Anh

Thứ tư, 13/09/2023 05:58 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển Đức bất ngờ đánh bại Pháp sau chuỗi phong độ tệ hại, trong khi tuyển Anh có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Scotland.

Nghe nội dung bài viết

Đức 2-1 Pháp: Sa thải HLV Flick, Đức bất ngờ đánh bại Pháp 

Tuyển Đức tiếp đón Pháp trên sân Signal Iduna Park với quyết tâm phục thù sau thất bại tủi hổ 1-4 trước Nhật Bản cách đây vài ngày. Sức ép cực lớn mà họ tạo ra đã sớm mang lại hiệu quả. 

Phút thứ 4, Benjamin Henrichs băng xuống dọc biên trái trước khi cắt bóng vào trung lộ để Thomas Muller dứt điểm từ cự ly 8m trong thế không bị ai kèm cặp. Serge Gnabry suýt chút nữa nhân đôi lợi thế cho đội chủ nhà ngay sau đó với pha phối hợp từ cánh trái, nhưng anh sút bóng chệch cột dọc.

Tuyển Đức tiếp tục kiểm soát trong hiệp 1 nhưng không ghi được bàn nào, đồng thời thành công trong việc ngăn cản Pháp tiếp cận khung thành của Marc-Andre ter Stegen.

Đức vẫn chiếm thế chủ động ở hiệp 2, mặc dù Pháp đã trở lại với những sự điều chỉnh hợp lý hơn. Aurelien Tchouameni đã có một vài nỗ lực sút xa và Antoine Griezman đánh đầu chệch cột dọc nhưng chưa tìm được bàn gỡ. 

Đức bất ngờ quật ngã Pháp, Anh thắng dễ dàng nhờ dàn sao Bayern 325968
Tuyển Đức có chiến thắng bất ngờ sau khi HLV Hansi Flick bị sa thải. Ảnh: Getty.

Florian Wirtz có pha bóng đáng chú ý nhất hiệp từ đường chuyền của Julian Brandt, nhưng cú dứt điểm của anh từ cự ly 10 mét bị hậu vệ chặn lại. Đức nhân đôi cách biệt khi họ tận dụng sự lơ là của Pháp ở phút cuối. Phút 87, Kai Havertz tung đường chuyền tinh tế giúp Sane vượt qua Mike Maignan, giúp đội chủ nhà chạm một tay vào chiến thắng. 

Sane ngay sau đó lại mắc lỗi khi va chạm với Eduardo Camavinga trong vòng cấm. Tuyển Pháp được hưởng phạt đền và Antoine Griezmann đã thực hiện thành công. Bàn thắng là sự an ủi muộn màng khi Les Bleus nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Scotland 1-3 Anh: Maguire phản lưới, tuyển Anh vẫn thắng giòn giã

Ở một diễn biến khác, tuyển Anh giành chiến thắng ngọt ngào trước Scotland nhờ màn trình diễn chói sáng của Jude Bellingham. Tam sư nhập cuộc chủ động và khiến Scotland choáng váng với hai bàn thắng chỉ trong 3 phút. 

Phil Foden mở tỉ số với cú sút chéo góc ở phút 32, trước khi Bellingham tận dụng sai lầm của Andy Robertson với pha dứt điểm hiểm hóc để nhân đôi cách biệt. 

Đức bất ngờ quật ngã Pháp, Anh thắng dễ dàng nhờ dàn sao Bayern 325971
Tuyển Anh ăn mừng chiến thắng trước Scotland. Ảnh: Getty.

Phút 67, Robertson đột phá vào trung lộ, nơi Maguire đưa chân cản cú sút của đối thủ nhưng lại vô tình làm chệch đường đi của bóng khiến Ramsdale bó tay. 

Song, Scotland phải nhận thêm một bàn thua ở những phút cuối sau pha ra chân của Harry Kane, xuất phát từ đường chuyền của Bellingham.

Không thể phủ nhận khoảng cách về đẳng cấp giữa hai bên là khá lớn. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội tuyển Anh thi đấu thoải mái và hiếm khi chịu áp lực. Đó là một màn trình diễn đáng khen của Tam sư và Gareth Southgate sẽ rất vui trước phong độ của Bellingham cũng như Lewis Dunk.

Mbappe ký tặng fan trước cuộc gặp Pháp vs Đức (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm