Quảng cáo

Đấm CĐV vì bảo vệ gia đình, Darwin Nunez lãnh án phạt nặng nề

Thứ năm, 29/08/2024 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool nhận án phạt nặng từ CONMEBOL sau vụ ẩu đả với CĐV Colombia tại Copa America 2024, bao gồm treo giò 5 trận và nộp phạt gần 500 triệu đồng.

Cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL vừa đưa ra án phạt đối với tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool và đội tuyển Uruguay sau vụ ẩu đả xảy ra tại Copa America 2024. Theo đó, Darwin Nunez bị cấm thi đấu 5 trận cho đội tuyển quốc gia và phải nộp phạt 20.000 USD (khoảng 490 triệu đồng).

Vụ việc xảy ra sau trận bán kết Copa America 2024 giữa Uruguay và Colombia tại Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) vào giữa tháng 7. Khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Colombia, một cuộc ẩu đả đã nổ ra giữa các cầu thủ Uruguay và CĐV Colombia trên khán đài. Darwin Nunez là một trong những cầu thủ đầu tiên trèo lên khán đài để đối đầu với CĐV đối phương.

Đấm CĐV vì bảo vệ gia đình, Darwin Nunez lãnh án phạt nặng nề-520001
Darwin Nunez ẩu đả với CĐV sau thất bại của Uruguay.

Theo lời kể của hậu vệ Jose Maria Gimenez, nguyên nhân của vụ ẩu đả là do CĐV Colombia đã tấn công gia đình và người thân của các cầu thủ Uruguay. "Gia đình chúng tôi đang gặp nguy hiểm. Chúng tôi phải chạy vội vào khán đài để đưa những người thân yêu cùng những đứa trẻ sơ sinh ra ngoài", Gimenez chia sẻ. Anh cũng chỉ trích việc thiếu vắng lực lượng an ninh tại sân vận động, buộc các cầu thủ phải tự đứng lên bảo vệ người thân.

Các cầu thủ và huấn luyện viên của tuyển Uruguay sau đó cũng đã đứng ra bảo vệ hành động của mình, khẳng định rằng họ đã hành động đúng để tự vệ và bảo vệ gia đình khỏi bạo lực.

Sau khi điều tra sự việc, CONMEBOL đã đưa ra án phạt cho tổng cộng 11 cầu thủ Uruguay. Trong đó, Darwin Nunez nhận mức phạt nặng nhất với 5 trận cấm thi đấu và 20.000 USD tiền phạt. Tiền vệ Rodrigo Bentancur của Tottenham bị cấm 4 trận và nộp phạt 16.000 USD (khoảng 390 triệu đồng). Ba cầu thủ khác là Jose Maria Gimenez, Mathias Olivera và Ronald Araujo đều bị cấm 3 trận và nộp phạt 12.000 USD mỗi người (khoảng 290 triệu đồng/người).

Đấm CĐV vì bảo vệ gia đình, Darwin Nunez lãnh án phạt nặng nề-520000
Cầu thủ Liverpool nhận án phạt nặng vì hành vi của mình.

Sáu cầu thủ còn lại, trong đó có Facundo Pellistri của Man United, mỗi người bị phạt 5.000 USD (khoảng 122 triệu đồng). Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng bị phạt 120.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Đáng chú ý, một quan chức của LĐBĐ Uruguay là Marcelo Garcia còn bị cấm tham gia mọi hoạt động của CONMEBOL trong 6 tháng vì hành vi ném chai nước vào CĐV.

Với án phạt này, Darwin Nunez sẽ vắng mặt trong 5 trận đấu vòng loại World Cup 2026 của Uruguay, bao gồm các trận gặp Paraguay (7/9), Venezuela (10/9), Peru (11/10), Ecuador (16/10) và Colombia (14/11). Anh chỉ có thể trở lại đội tuyển Uruguay ở trận gặp Brazil vào cuối tháng 11.

Đối với Liverpool, án phạt này có thể mang lại cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Mặt tích cực là Nunez sẽ có thêm thời gian tập luyện cùng CLB trong các đợt nghỉ quốc tế tháng 9 và tháng 10, giúp anh sớm thích nghi với lối chơi của tân HLV Arne Slot. Tuy nhiên, việc thiếu những trận đấu cạnh tranh cùng ĐTQG cũng có thể ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác bóng của tiền đạo 25 tuổi này.

Đấm CĐV vì bảo vệ gia đình, Darwin Nunez lãnh án phạt nặng nề-519999
Bentancur của Tottenham cũng bị cấm thi đấu bốn trận.

Trước khi án phạt được đưa ra, HLV ĐT Uruguay - Marcelo Bielsa hết lời bảo vệ cho các học trò của mình. Ông cho rằng họ chỉ hành động như bất kỳ con người bình thường nào khi gia đình bị tấn công:

"Điều duy nhất tôi có thể nói là họ đã làm những gì mà bất kỳ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm. Nếu bạn thấy người thân yêu của mình, mẹ bạn hoặc một đứa trẻ bị tấn công, bạn sẽ phản ứng thế nào? Liệu họ có đáng bị trừng phạt khi đang cố gắng bảo vệ chính mình và người thân không?", HLV Bielsa đặt câu hỏi ngược lại với giới truyền thông.

Với những án phạt này, HLV Marcelo Bielsa đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng cho các trận đấu vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Đặc biệt, sự vắng mặt của ngôi sao Darwin Nunez trong 4 trận đầu tiên gặp Paraguay, Venezuela, Peru và Ecuador sẽ là một tổn thất lớn cho hàng công Uruguay. Bielsa buộc phải tìm kiếm những phương án thay thế và điều chỉnh chiến thuật để duy trì sức mạnh của đội tuyển trong giai đoạn khó khăn này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm