Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Wayne Rooney bị FA buộc tội

Thứ tư, 09/10/2024 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ và hiện là HLV - Wayne Rooney đã bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) buộc tội với ba lỗi vi phạm sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Plymouth Argyle và Blackburn Rovers.

Nghe nội dung bài viết

Wayne Rooney - cựu ngôi sao bóng đá Anh và hiện đang dẫn dắt Plymouth Argyle, đang phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau sự cố gây tranh cãi trong trận đấu giữa Plymouth và Blackburn Rovers vào cuối tuần qua.

Vào phút thứ 86 của trận đấu, khi Blackburn ghi bàn gỡ hòa, Rooney đã bùng nổ cảm xúc, cho rằng bàn thắng không nên được công nhận do có một pha phạm lỗi trong quá trình dẫn đến bàn thắng. Cựu tiền đạo Manchester United đã bày tỏ sự không hài lòng của mình với trọng tài thứ tư Jacob Miles, dẫn đến việc bị trọng tài chính James Linington đuổi khỏi sân.

3-1728432661.jpg
Rooney tranh cãi với trọng tài sau bàn thắng gỡ hòa của đối thủ.

Theo thông báo từ FA, Rooney bị buộc tội với ba lỗi vi phạm. Đầu tiên, ông bị cáo buộc có hành vi không đúng mực và sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, xúc phạm đối với trọng tài trận đấu vào khoảng phút 87, dẫn đến việc bị đuổi khỏi sân. Thứ hai, FA cũng buộc tội Rooney có hành vi không đúng mực và bạo lực sau khi bị đuổi khỏi sân. Cuối cùng, việc quay trở lại sân thi đấu sau khi đã bị đuổi cũng bị coi là hành vi không đúng mực và trở thành cáo buộc thứ ba đối với cựu danh thủ này.

Rooney đã phải theo dõi những phút cuối cùng của trận đấu từ khán đài tại Home Park. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sau khi Plymouth ghi bàn thắng quyết định ở phút 97, Rooney đã trở lại sân để ăn mừng cùng các cầu thủ, bất chấp việc đã bị đuổi khỏi sân chỉ vài phút trước đó.

2-1728432661.jpg
Huyền thoại Man United bị đuổi khỏi sân với thẻ đỏ ngay sau đó.

Sau trận đấu, Rooney đã thừa nhận rằng thẻ đỏ đầu tiên với tư cách là một huấn luyện viên là xứng đáng. Ông chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi nhận thẻ đỏ với tư cách là huấn luyện viên. Quyết định diễn ra trên sân và tôi nghĩ khi nhìn lại thì đó là một quả đá phạt nên bàn thắng không được công nhận. Ở giải hạng Nhất, bạn không có VAR. Các trọng tài đã bỏ lỡ và cảm xúc của bạn trỗi dậy. Tôi là người đam mê, chúng tôi muốn chiến thắng."

Rooney còn nói thêm: "Chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để giành chiến thắng trong trận đấu và việc bị tước mất chiến thắng đó bởi một sai lầm của trọng tài khiến tôi cảm thấy thực sự khắc nghiệt. Tôi đã phản ứng theo cách mà có lẽ tôi không nên làm và thẻ đỏ là xứng đáng theo quan điểm đó."

1-1728432266.jpg
Rooney hiện là HLV của Plymouth Argyle tại giải hạng Nhất Anh.

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến Rooney mà còn tác động đến toàn đội Plymouth. Dù vậy, họ đã có phản ứng đầy tích cực khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 97, giành trọn 3 điểm. Nhờ chiến thắng này, Plymouth leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, đánh dấu lần thứ ba họ thắng trong năm trận gần đây.

Trợ lý huấn luyện viên Pete Shuttleworth, người thay Rooney trả lời phỏng vấn sau trận đấu, đã lên tiếng bảo vệ cựu đồng đội: "Anh ấy vẫn đầy đam mê – chúng tôi đã theo dõi anh ấy thi đấu suốt nhiều năm và ai cũng biết rằng niềm đam mê là động lực lớn nhất của anh ấy. Ở đây, anh ấy cũng chơi rất xuất sắc. Tôi đã thấy rõ điều đó – anh ấy vẫn giữ lửa nhiệt huyết ở đường biên. Rooney thích giữ bình tĩnh, tính toán và quan sát trận đấu, đó là phong cách quản lý của anh ấy. Bạn sẽ không bao giờ có thể tước đi niềm đam mê đó khỏi Wayne."

FA đã đưa ra thời hạn cho Rooney để phản hồi về những cáo buộc này vào ngày 15/10 tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm