Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Arsenal tạm biệt thêm 2 ngôi sao trong cuộc đại tu đội hình

Thứ hai, 01/07/2024 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal vừa thông báo rằng, đã có thêm hai cầu thủ nữa đã rời câu lạc bộ trong diễn biến của cuộc đại tu mùa hè đang diễn ra.

Sau khi suýt chút nữa đã giành được chức vô địch Premier League mùa trước, Arsenal đang tiến hành nhiều thay đổi nhằm cải thiện đội hình và nâng cao khả năng cạnh tranh trong mùa giải tới.

Mùa giải 2022/2023 đã chứng kiến việc Arsenal tiến rất gần đến ngôi vô địch Premier League. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mikel Arteta, đội bóng đã thể hiện phong độ ấn tượng và duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Tuy nhiên, họ đã không thể duy trì được phong độ cao đến cuối cùng và để Manchester City vượt qua trong những vòng đấu cuối cùng. Kết quả là Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí á quân, kém đội vô địch Manchester City 2 điểm.

CHÍNH THỨC: Arsenal tạm biệt thêm 2 ngôi sao trong cuộc đại tu đội hình 490975
Pháo thủ đại tu đội hình sau một mùa giải đầy thất vọng khác. Ảnh: Sportbible.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Arsenal về nhì trong giải đấu cao nhất nước Anh. Điều này đã tạo ra áp lực lớn cho ban lãnh đạo câu lạc bộ, buộc họ phải có những động thái mạnh mẽ để cải thiện đội hình và nâng cao khả năng cạnh tranh trong mùa giải tới. Mục tiêu của Arsenal rõ ràng là phải tránh để tình trạng này lặp lại lần thứ ba.

Trong nỗ lực cải thiện đội hình, Arsenal đã bắt đầu một cuộc "đại tu" lớn. Tháng trước, câu lạc bộ đã công bố danh sách 22 cầu thủ sẽ rời đi khi hợp đồng của họ hết hạn vào cuối tháng 6. Danh sách này bao gồm cả các cầu thủ đội một như Cedric Soares và Mohamed Elneny, cũng như nhiều cầu thủ trẻ tài năng từ đội nam, đội nữ và học viện của câu lạc bộ.

CHÍNH THỨC: Arsenal tạm biệt thêm 2 ngôi sao trong cuộc đại tu đội hình 490982
Reuell Walters rời Arsenal khi chưa có trận đấu nào khoác áo đội Một. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng đang cố gắng giữ chân những tài năng trẻ triển vọng. Trong thông báo trước đó, câu lạc bộ cho biết họ đang đàm phán với ba cầu thủ về việc gia hạn hợp đồng: Amario Cozier-Duberry, Karl Hein và Reuell Walters. Tuần trước, Arsenal đã thành công trong việc giữ chân thủ môn Karl Hein bằng một bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất, Arsenal xác nhận rằng Amario Cozier-Duberry và Reuell Walters sẽ rời câu lạc bộ sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Đây là một tin buồn cho người hâm mộ Arsenal, bởi cả hai đều là những tài năng trẻ đầy triển vọng của câu lạc bộ.

“Chúng tôi chúc Reuell và Amario những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp tương lai của họ”, Arsenal viết trong một tuyên bố trên trang web của câu lạc bộ .

CHÍNH THỨC: Arsenal tạm biệt thêm 2 ngôi sao trong cuộc đại tu đội hình 490986
Amario Cozier-Duberry cũng rời đi khi không đạt được thoả thuận như mong đợi. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa giải 2023/24, Reuell Walters đã có 23 lần ra sân cho các đội trẻ của Arsenal và còn được triệu tập vào đội U20 Anh. Anh đã được đăng ký vào danh sách dự bị cho đội một trong 8 trận đấu ở Premier League và thậm chí còn được đưa vào danh sách dự bị trong một trận đấu vòng bảng Champions League gặp PSV Eindhoven.

Trong khi đó, Amario Cozier-Duberry cũng đã thể hiện tài năng đáng chú ý của mình.Trong 24 lần ra sân cho học viện Arsenal mùa trước, anh đã ghi được 13 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo. Cozier-Duberry cũng đã được đưa vào danh sách dự bị trong hai trận đấu của đội một: một trận thắng Brentford 1-0 trên sân khách ở Carabao Cup và một trận thắng Sevilla 2-0 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT