Quảng cáo

Chelsea xác lập trận đấu 'bạo lực' nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 15/09/2024 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Chelsea và Bournemouth đã đi vào lịch sử Premier League với số lượng thẻ phạt kỷ lục, gây ra nhiều tranh cãi về cách điều khiển trận đấu của trọng tài Anthony Taylor.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu đáng nhớ tại Vitality Stadium, Chelsea đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Bournemouth. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu lại bị lu mờ bởi một kỷ lục mới được thiết lập: 14 thẻ vàng được rút ra, nhiều nhất trong lịch sử Premier League cho một trận đấu.

Trọng tài Anthony Taylor một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý khi ông liên tục rút thẻ phạt trong suốt 90 phút. Tám cầu thủ Chelsea và sáu cầu thủ Bournemouth đã phải nhận thẻ vàng, cùng với hai huấn luyện viên trưởng của hai đội.

Trận đấu bắt đầu tương đối bình lặng trong 15 phút đầu tiên, nhưng sau đó, tình hình nhanh chóng trở nên căng thẳng. Ryan Christie của Bournemouth là người đầu tiên nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi với Cole Palmer. Từ đó trở đi, thẻ phạt liên tục được rút ra.

Chelsea phá kỷ l-527930
Các cầu thủ liên tiếp nhận thẻ phạt từ Anthony Taylor.

Hiệp một chứng kiến sáu thẻ vàng được rút ra. Wesley Fofana, Marc Cucurella và Robert Sanchez của Chelsea đều bị phạt, trong khi Lewis Cook và Adam Smith của Bournemouth cũng không thoát khỏi sự trừng phạt. Đáng chú ý, Sanchez nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Evanilson trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ môn Chelsea đã chuộc lỗi bằng một pha cản phá xuất sắc, giữ cho tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai không kém phần sôi động với các thẻ phạt tiếp tục được rút ra. Nicolas Jackson, Levi Colwill, và hai cầu thủ dự bị Jadon Sancho và Renato Veiga của Chelsea đều bị phạt thẻ. Phía Bournemouth, Justin Kluivert và Marcos Senesi cũng không thoát khỏi "cơn thịnh nộ" của trọng tài Taylor.

Đáng chú ý, cả hai huấn luyện viên trưởng đều bị phạt thẻ vàng. Enzo Maresca của Chelsea và Pablo de la Torre của Bournemouth đã phải nhận thẻ vì phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài.

Trong thời gian bù giờ, Joao Felix của Chelsea và Antoine Semenyo của Bournemouth nhận thêm thẻ vàng, thiết lập kỷ lục 14 thẻ vàng mới tại Ngoại hạng Anh, vượt qua con số 13 thẻ (12 vàng, 1 đỏ) trong trận đấu giữa Tottenham và Sheffield United mùa trước.

Chelsea phá kỷ l-527929
Kỷ lục Premier League bị phá vỡ ở trận Bournemouth vs Chelsea với 14 thẻ vàng được rút ra.

Sau trận đấu, cả hai huấn luyện viên đều cẩn trọng khi nói về việc trọng tài rút nhiều thẻ. Enzo Maresca của Chelsea chia sẻ: "Số lượng thẻ vàng không phải vấn đề lớn. Trận đấu yêu cầu cách cư xử phù hợp". Còn Andoni Iraola của Bournemouth chọn không bình luận về trọng tài, nói rằng: "Tôi đã cố gắng trao đổi nhưng không hiệu quả, nên giờ tôi sẽ im lặng và xem điều gì xảy ra".

Kết quả này giúp Chelsea có được 3 điểm quý giá, trong khi Bournemouth tiếp tục gặp khó khăn trong mùa giải mới. Tuy nhiên, câu chuyện về 14 thẻ vàng chắc chắn sẽ còn được bàn tán nhiều trong thời gian tới, đặt ra câu hỏi về cách điều hành trận đấu của trọng tài Anthony Taylor cũng như tính kỷ luật của các cầu thủ trong Premier League.

Chelsea sẽ tiếp tục hành trình của mình vào thứ Bảy tuần tới khi họ đến làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố London là West Ham United. Trong khi đó, Bournemouth sẽ cần phải nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận thua đáng tiếc này để chuẩn bị cho các thử thách tiếp theo trong mùa giải.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm