Quảng cáo

Bị gán mác 100 triệu Bảng, ngôi sao số 1 Arsenal thừa nhận sự thật 'khó chấp nhận'

Thứ hai, 20/11/2023 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã bỏ ra mức phí kỷ lục câu lạc bộ là 105 triệu Bảng để ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham vào mùa hè 2023.

Nghe nội dung bài viết

Declan Rice được Arsenal chiêu mộ vào mùa hè với mức giá 105 triệu Bảng - một con số kỷ lục đối với Pháo thủ. Đó là áp lực không nhỏ nhưng màn thể hiện của Rice có thể coi là đáng giá từng xu. Anh đã thích nghi rất tốt với đội bóng mới, đáp ứng kỳ vọng ở cả câu lạc bộ và tuyển quốc gia.‌

Đồng đội ở đội tuyển Anh của Rice là Jack Grealish cũng đến Man City với mức giá khổng lồ 100 triệu Bảng. Nhưng Jack phải mất một năm để phát huy hết tiềm năng của của mình. Rice chưa gặp phải những vấn đề như vậy.

Tiền vệ Arsenal chia sẻ bản thân cũng khó chấp nhận mức giá đắt đỏ này: “Khi quá trình đàm phán diễn ra, tôi rất lo lắng vì giá cả. Chắc cũng bình thường khi nghĩ về điều đó phải không? Bạn là một con người được mua về với giá 105 triệu Bảng, điều đó không bình thường chút nào.

Nhưng đó là số tiền bỏ ra vì những gì tôi đã làm ở West Ham, những gì họ đánh giá cao tôi. Khi ký hợp đồng với Arsenal, tôi nghĩ mình chỉ cần là Declan Rice, là chính mình thôi, đừng có khác biệt gì thì mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ".

rice-ars-1700446952.jpg
Rice đã có khởi đầu suôn sẻ ở Arsenal.

Rice nói thêm về áp lực của mức giá:

“Đó là 100 triệu Bảng đấy, một số tiền rất lớn, tôi có thể hiểu được áp lực đi kèm với nó. Không chỉ bạn tự tạo áp lực cho bản thân mà còn có kỳ vọng được mua với số tiền lớn đến mức mọi người muốn xem chúng ta biểu diễn ngay lập tức.

Tôi muốn trả lại tiền cho câu lạc bộ, họ đã đầu tư rất nhiều tiền vào tôi, tôi cần chứng minh tại sao mình có thể đến đây và thay đổi mọi thứ. Tôi có thể hiểu tại sao Jack lại gặp khó khăn lúc đầu (khi về Man City) về mặt tinh thần. Anh ấy là một cầu thủ có trị giá 100 triệu Bảng nhưng vì anh ấy không thi đấu nhiều nên có lẽ điều đó hơi khác một chút. Bây giờ anh ấy đang thăng hoa và tôi cũng vậy".

Rice hiện đang là ngôi sao quan trọng ở tuyến giữa của Arsenal. Sự xuất sắc của anh góp phần giúp Pháo thủ tiếp tục cuộc đua nơi đầu bảng ở Premier League.

Declan Rice trong buổi tập cùng các đồng đội tại Arsenal. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm