Quảng cáo

Arteta 'thách thức' Gabriel Jesus

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ bảy, 19/10/2024 09:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đặt ra thử thách cho Gabriel Jesus phải chứng minh năng lực để có được nhiều phút thi đấu hơn, trong bối cảnh tiền đạo người Brazil đang gặp khó khăn sau chuỗi chấn thương.

Từng là một mắt xích quan trọng trong đội hình Arsenal kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè 2022, nhưng hiện tại Gabriel Jesus đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc giành lại vị trí đá chính. Những chấn thương liên tiếp đã khiến tiền đạo người Brazil không thể duy trì được phong độ ấn tượng như trước đây.

Đặc biệt, chấn thương háng vào tháng 8 đã buộc Jesus phải nghỉ thi đấu nhiều tuần, ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của anh trong mùa giải này. Mặc dù đã có 8 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng tiền đạo 26 tuổi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Điều này trái ngược hoàn toàn với phong độ ấn tượng của anh trong giai đoạn tiền mùa giải, khi ghi bàn vào lưới cả Bayer Leverkusen và Manchester United.

1
Jesus từng là trụ cột trong đội hình Pháo thủ ở mùa giải trước.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên trang chủ câu lạc bộ, HLV Arteta đã bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng trở lại mạnh mẽ của học trò: "Jesus đã từng có phong độ tuyệt vời, có lẽ đây là phong độ tốt nhất từ trước đến nay của cậu ấy cùng chúng tôi. Cậu ấy đã có một khởi đầu tốt trước mùa giải và thật không may khi gặp phải chấn thương ngay lập tức".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Jesus đang phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại phong độ: "Cậu ấy lại phải nỗ lực rất nhiều để trở lại và giờ cậu ấy cần phải lấy lại nhịp độ. Cậu ấy đang chơi một vài trận, đã bắt đầu hai trận liên tiếp với Atalanta và Bolton, và vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Southampton".

3
Jesus cần phải cố gắng để giành cơ hội ra sân trước một Havertz đang có phong độ chói sáng.

Tuy nhiên, con đường trở lại đội hình chính của Jesus đang gặp thêm trở ngại khi Kai Havertz đang có phong độ rất cao với chuỗi ghi bàn trong 7 trận liên tiếp tại Emirates. Điều này khiến cơ hội ra sân của tiền đạo người Brazil càng trở nên khó khăn hơn.

Dù vậy, Arteta vẫn khẳng định Jesus là một cầu thủ quan trọng của đội bóng: "Cậu ấy có sự ủng hộ hoàn toàn của chúng tôi, cậu ấy là một cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và cậu ấy là một cầu thủ thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Bây giờ cậu ấy cần phải giành được quyền chơi nhiều hơn".

Theo lịch thi đấu sắp tới, Arsenal sẽ làm khách trên sân Vitality của Bournemouth. Với phong độ hiện tại của Havertz, nhiều khả năng Jesus sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị và chờ đợi cơ hội được tung vào sân nếu Pháo thủ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Xem thêm