Quảng cáo

Arsenal có cơ hội vô địch Champions League cao hơn MU, Barca

Thứ bảy, 02/09/2023 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính đã dự đoán cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League mùa này, trong đó tỉ lệ của Arsenal cao bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League diễn ra ít ngày trước, một siêu máy tính đã mô phỏng giải đấu 100.000 lần và tìm ra cơ hội chiến thắng của các câu lạc bộ.

Theo đó nhà vô địch Manchester City có 44,2% cơ hội lọt vào trận chung kết một lần nữa. Đồng thời xác suất  vô địch 32,1% cũng là con số cao nhất trong số 32 đội.

Man City được xếp vào một bảng đấu tương đối dễ dàng, bao gồm RB Leipzig, Young Boys và Red Star Belgrade. Arsenal có 15% cơ hội vào chung kết, trong đó xác suất vô địch là 7,3%.

Pháo thủ chỉ xếp sau Man City, Bayern Munich, Real Madrid về cơ hội vô địch Champions League sau 6 năm vắng bóng ở đấu trường này. Thầy trò Mikel Arteta sẽ gặp Sevilla, PSV và Lens ở vòng bảng.

Arsenal có cơ hội vô địch Champions League cao hơn MU, Barca 321664
Xác suất vào đến vòng 16 đội, chung kết và vô địch của các đội.

Manchester United có xác suất lọt vào trận chung kết ở Wembley thấp hơn một chút là 9,8%, nhưng cơ hội vô địch chỉ là 4,2%. Nhà vô địch Đức Bayern Munich là ứng cử viên được yêu thích thứ nhì chỉ sau Man City.

Còn PSG, khi được xếp vào bảng tử thần cùng Borussia Dortmund, AC Milan, Newcastle, họ chỉ được dự đoán có 3,3% cơ hội vô địch. Newcastle cũng có 7% khả năng lọt vào trận chung kết dù chỉ được xếp hạt giống số 4.

Vòng bảng sẽ bắt đầu vào ngày 19/9 và trận chung kết được tổ chức tại Wembley (Anh).

Từ năm tới, vòng bảng gồm 32 đội sẽ mở rộng lên 36 đội. Sẽ không còn bốc thăm chia thành 8 bảng, mà mỗi đôi sẽ thi đấu 8 trận. Có 8 đội đứng đầu sẽ đi thẳng vào vòng loại trực tiếp. Đội đứng thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off. Các câu lạc bộ ở vị trí từ 25 đến 36 sẽ bị loại, không còn rớt xuống Europa League.

Chung kết Champions League 2022/23, Man City vs Inter Milan. (nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm