Xác định thời điểm diễn ra trận tranh đai hạng nặng giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk

Chủ nhật, 04/02/2024 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Đơn vị quảng cáo của Tyson Fury đã xác nhận mốc thời gian mới diễn ra trận đấu hấp dẫn bậc nhất làng quyền anh thế giới.

Trận đấu tranh đai vô địch quyền anh hạng nặng giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk đã được dời sang ngày 18/5 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. Thông tin này được công bố qua tuyên bố từ Queensbury Promotions, đơn vị quảng cáo của Tyson Fury, trên mạng xã hội.

Trận đấu này rất được mong đợi, bởi nó sẽ xác định người đầu tiên giành được danh hiệu vô địch hạng nặng trong kỷ nguyên của bốn đai lớn (WBC, WBO, WBA, và IBF). Ban đầu, trận đấu này được lên lịch vào ngày 17/2, nhưng tay đấm giữ đai WBC, Tyson Fury đã bị rách mắt trong quá trình tập luyện, buộc trận đấu phải bị hoãn.

Ban đầu, có thông tin cho rằng sau khi phải may 11 mũi chỉ, Fury không sẵn sàng thi đấu ít nhất cho đến tháng 6. Tuy nhiên, các nhà tổ chức đã nhanh chóng đặt lại ngày thi đấu mới, giữ nguyên sự hấp dẫn của cuộc đọ sức giữa hai tay đấm xuất sắc.

Turki Alalshikh, Chủ tịch Cơ quan Giải trí Tổng hợp của Saudi Arabia, đã bày tỏ sự tự tin rằng trận đấu sẽ diễn ra vào ngày mới. Ông nói: "Trận đấu này, tôi muốn nó xảy ra... vào ngày 18 tháng 5, chúng ta sẽ có Tyson-Usyk... vào ngày 18, chúng ta sẽ có câu trả lời."

Ngày 18/5 cũng đáp ứng thời hạn được đặt ra bởi IBF cho việc diễn ra trận đấu. Nếu thời hạn này bị bỏ lỡ, Usyk sẽ có nguy cơ mất đai IBF.

e6cb394cedb047ee1ea1-1707037843.jpg
Trận đấu giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk bị dời sang ngày 18/5

Cả Fury và Usyk đã xuất hiện trên chương trình trực tuyến. Fury ở Ả Rập Xê Út trong khi Usyk đang ở trại tập luyện ở Tây Ban Nha. Cả hai tay đấm đã đồng ý với ngày thi đấu mới, thể hiện sự quyết tâm của họ trong việc thực hiện trận đấu này.

Tyson Fury đã chia sẻ về chấn thương của mình, giải thích rằng anh đã sắp xếp để thi đấu 12 hiệp với bốn võ sĩ khác nhau và gặp chấn thương trong hiệp thứ năm, buộc phải đến bệnh viện và may 11 mũi chỉ.

Fury cũng từ chối một đề xuất từ phía trại tập của Usyk rằng anh đang tìm cách thoát ra.

"Tại sao tôi lại không muốn thi đấu cho ngày trả lương lớn nhất trong đời tôi? Tôi đã dành 10 tuần trong trại tập luyện.Tại sao tôi lại không muốn thi đấu?"

Nhà tổ chức tại Ả Rập Saudi cho biết vào ngày thứ Sáu rằng vé cho trận đấu ban đầ sẽ được hoàn trả, đảm bảo rằng người hâm mộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Sự kiện này vẫn là một trong những trận đấu hạng nặng lớn nhất và được mong đợi nhất trong thế giới quyền anh, và mọi người đang háo hức chờ đợi ngày 18 tháng 5 tới để chứng kiến một cuộc đối đầu lịch sử.

 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm