Vụ ăn chặn tiền thưởng của Phạm Như Phương: 4 HLV ĐTQG mất việc

Thứ bảy, 02/03/2024 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Cục TDTT đã có báo cáo đầy đủ trình lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong việc xác minh những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

Trong ngày 1/3, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt xác nhận với Dân trí rằng Cục đã có văn bản báo cáo trình lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong việc xác minh những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

Trước đó, vụ việc các HLV ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội thu 10% tiền thưởng huy chương và 50% tiền thưởng nóng của VĐV đã được Cục TDTT xử lý theo đúng quy định. Các cá nhân liên quan trực tiếp có ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương đều bị cho thôi công tác huấn luyện.

Trao đổi với Dân trí, ông Đặng Hà Việt bước đầu xác nhận xuất hiện nhiều sai phạm trong khâu quản lý ở đội tuyển TDDC quốc gia, đặc biệt là ở tuyển nữ. Phía Cục đã cho thôi công tác huấn luyện đối với HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy và HLV Đỗ Thị Ngân Thương. Đây là những HLV có sai phạm trong công tác quản lý, chấm công ngày chủ nhật và ngày lễ, sai phạm trong việc lập quỹ thu trái phép.

26504c4026e38dbdd4f2-1709346820.jpg
Tổng cộng có 4 HLV tại đội tuyển TDDC nữ quốc bị cho thôi công tác huấn luyện

Như vậy, sau hơn một tháng kiểm tra kỹ lưỡng, Cục TDTT quyết định cho thôi công tác huấn luyện với 4 HLV ở đội tuyển TDDC nữ quốc gia, bao gồm HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy, HLV Đỗ Thị Ngân Thương, HLV Nguyễn Hà Thanh và HLV Nguyễn Thùy Dương.

Theo Cục trưởng, bộ phận chuyên môn của Cục TDTT trong thời gian qua tập trung làm rõ, xác minh vấn đề "thu quỹ lạ" tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia theo những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương.

Phía Cục cũng thừa nhận lý do nộp báo cáo chậm lên Bộ là do tính chất phức tạp của sự việc, liên quan đến vấn đề thu chi, tập luyện, chấm công của đội tuyển trong suốt 3 năm nên Cục cần có thời gian để tránh bỏ sót bất kì sai phạm nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT