VĐV cao nhất lịch sử Paralympic đã được giải quyết chuyện 'giường chiếu'

Thứ tư, 04/09/2024 16:34 PM (GMT+7)
A A+

VĐV bóng chuyền ngồi Morteza Mehrzadselakjani phải nằm trên sàn nhà tại Paralympic Paris vì chiều cao quá khủng. Tuy nhiên, vấn đề này đã được Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) khắc phục.

Morteza Mehrzadselakjani, vận động viên Paralympic cao nhất trong lịch sử, đã phải ngủ trên sàn nhà tại Paris 2024 vì không có giường phù hợp với chiều cao của mình. Tuy nhiên, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) cho biết tình huống này đã được giải quyết.

Mehrzadselakjani, thường được biết đến với tên gọi Mehrzad, cao 2m46 và là người cao thứ hai thế giới.

Anh là cầu thủ quan trọng trong đội bóng chuyền ngồi nam thống trị của Iran, đóng vai trò then chốt trong việc giành huy chương vàng ở hai kỳ Paralympic gần nhất.

Tuy nhiên, chiều cao của anh đi kèm với những yêu cầu đặc biệt. Huấn luyện viên trưởng của Iran, Hadi Rezaeigarkani cho biết mặc dù Mehrzad đã có một chiếc giường đặc biệt được làm cho anh ở Tokyo ba năm trước, nhưng lần này ở Paris, BTC đã không cung cấp chiếc giường tương tự. Do đó, Mehrzad đã phải ngủ trên sàn nhà.

“Anh ấy không có giường đặc biệt, nhưng anh ấy có mục tiêu quan trọng nhất trong tâm trí”, HLV Rezaeigarkani chia sẻ. “Không quan trọng đối với anh ấy việc nằm trên sàn nhà hay không có đủ thức ăn. Bằng mọi cách, anh ấy có ý chí để trở thành nhà vô địch.”

skynews-paralympics-mehrzad-6673458-1725442350.jpg
Morteza Mehrzadselakjani sở hữu chiều cao lên tới 2m46, cao nhất trong lịch sử Paralympic

Tuy nhiên, sau khi thông tin về khó khăn của Mehrzad được đưa ra, các nhà tổ chức Paralympic khẳng định với CNN Sports rằng “vấn đề đã được giải quyết”

“Những chiếc giường trong Làng Paralympic có thiết kế mô-đun. Đội ngũ Paris 2024 đã nhận được yêu cầu từ NPC của Iran và đã đáp ứng bằng cách cung cấp hai phần mở rộng cho giường tiêu chuẩn. Không có yêu cầu bổ sung nào được gửi tới Paris 2024 bởi NPC của Iran, nhưng hai phần mở rộng này không đủ. Hiện tại, các phần mở rộng bổ sung đã được cung cấp”, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) cho biết trong một tuyên bố.

Mehrzad được chẩn đoán mắc chứng bệnh to các viễn cực (Acromegaly) từ khi còn nhỏ, một tình trạng gây ra hormone tăng trưởng quá mức. Khi còn là thiếu niên, một vụ tai nạn xe đạp gây gãy xương chậu đã khiến chân phải của anh không thể phát triển, làm nó ngắn hơn chân trái và gây khó khăn trong việc đi lại.

Khi ngồi trên sàn và giơ cánh tay lên, Mehrzad vẫn đạt chiều cao lên tới hơn 1m80. Anh đã được bầu chọn là MVP (Most Valuable Player) và chủ công xuất sắc nhất tại Thế vận hội Tokyo 2020, và cũng là tay đập bóng xuất sắc nhất tại Giải vô địch thế giới 2022.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm