Tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đi nghĩa vụ quân sự

Thứ ba, 27/02/2024 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công Nguyễn Huỳnh Phương Thùy cùng hai đồng đội khác tại đội trẻ Binh chủng Thông tin đã lên đường nhập ngũ trong buổi sáng ngày 27/2.

Trong buổi sáng ngày 27/2, trang chủ CLB bóng chuyền nữ Binh chủng Thông Tin đăng tải thông tin ba cầu thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, Ngô Thị Sương và Lại Thị Khánh Huyền lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trường Quân Sự, Quân Khu 7.

Một số lãnh đạo của đội bóng cũng đã có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để động viên các cô gái lên đường thực hiện nhiệm vụ cao cả. Toàn đội hy vọng ba VĐV trẻ tài năng sẽ giữ gìn sức khỏe, duy trì thói quen kỷ luật nghiêm, huấn luyện giỏi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2024.

Đáng chú ý, hai cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phương Thùy và Lại Thị Khánh Huyền ban đầu có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Binh chủng Thông Tin tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi vào phút cuối. Đội bóng áo lính cũng đã ghi nhận chiến thắng mở màn 3-0 trước XMLS Thanh Hóa.

Tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đi nghĩa vụ quân sự 412270
Ba cầu thủ trẻ của Binh chủng Thông Tin lên đường nhập ngũ trong ngày 27/2

Ở mùa giải năm ngoái, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy là gương mặt trẻ nổi bật của đội bóng áo lính. Cô vinh dự được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự hai giải đấu quốc tế là VTV Cup và Giải vô địch các CLB nữ thế giới (Sport Center 1).

Thời điểm HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lựa chọn Phương Thùy là người thay thế vị trí của Trần Thị Thanh Thúy, dư luận phản ứng dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ này có màn thể hiện thiếu thuyết phục ở đấu trường quốc nội nhưng vẫn có được suất lên tuyển.

Trả lời vấn đề này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết việc triệu tập Phương Thùy hoàn toàn hợp lý. Do thời gian chuẩn bị chuyên môn cho giải vô địch các CLB nữ thế giới không nhiều, cộng thêm việc cầu thủ này từng tập luyện với đội tại VTV Cup nên ông cùng đội ngũ ban huấn luyện đã đi đến quyết định trên.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT