Thùy Linh tiếp tục có 'trợ thủ đắc lực' sánh vai

Thứ năm, 21/03/2024 05:01 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt nữ số một Việt Nam một lần nữa nhận được sự trợ giúp từ nhân vật đặc biệt này.

Nguyễn Thùy Linh đánh dấu màn khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024. Hoa khôi cầu lông Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Ester Wardoyo, tay vợt từng đánh bại cô tại SEA Games 32 , để ghi tên mình vào vòng đấu 1/8.

Đáng chú ý, Thùy Linh tiếp tục có được sự hỗ trợ của Lauren Lam trên băng ghế chỉ đạo trong trận đấu này. Tay vợt người Mỹ đã đồng hành cùng Thùy Linh ở các giải đấu thuộc tour Châu Âu vừa qua và ghi nhận kết quá vô cùng tích cực.

Trước đó tại Đức mở rộng, Lauren Lam trở thành một cố vấn "bất đắc dĩ" cho đại diện Việt Nam ở hai trận đấu tứ kết gặp cựu số một Ratchanok Intanon và bán kết gặp nhà vô địch ASIAD 19 Kim Ga Eun. Nhờ có sự xuất hiện của Lauren Lam, Thùy Linh phần nào thoải mái hơn về mặt tinh thần để lập kì tích trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết một giải Super 300 của BWF.

ah-1710971824.png
Lauren Lam tiếp tục hỗ trợ Thùy Linh tại giải Thụy Sĩ mở rộng 2024

Thời điểm đầu tháng 3, cầu lông Việt Nam đón nhận tin vui khi chuyên gia Hariawan Hong đã chính thức trở lại làm việc cùng đội tuyển cầu lông quốc gia.

Phụ trách môn cầu lông của Cục TDTT - ông Khoa Trung Kiên cho biết mục tiêu quan trọng trước mắt của chuyên gia này là cùng ban huấn luyện rèn luyện chuyên môn các tay vợt hướng tới tranh vé Olympic Paris (Pháp) 2024, trong đó tay vợt Nguyễn Thùy Linh là gương mặt tiêu biểu với thứ hạng cao trên BXH thế giới hiện tại.

Ở tour du đấu Châu Âu lần này, Thùy Linh vẫn thi đấu mà không có đội ngũ HLV thực sự đồng hành. Kinh phí là trở ngại lớn nhất khiến cho tay vợt Việt Nam phải chịu cảnh "lẻ bóng" khi chinh chiến tại nơi đất khách quê người. Đơn vị chủ quản Đồng Nai cũng đã nỗ lực tài trợ chi phí thi đấu của Thùy Linh. Do đó, việc thuê HLV sẽ ảnh hưởng đến ngân sách hỗ trợ cho tay vợt này tham dự các giải đấu quốc tế.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT