Thi đấu ít, Djokovic vẫn làm được điều phi thường

Thứ ba, 21/11/2023 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chỉ thi đấu tổng cộng 10 giải đấu trong năm 2023, Novak Djokovic vẫn có thể kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt người Phần Lan - Emil Ruusuvuori đã lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc của hệ thống giải đấu ATP. Anh nhấn mạnh rằng không phải tay vợt nào cũng có thể làm điều tương tự như Novak Djokovic khi thi đấu ít giải mà vẫn duy trì thứ hạng cao nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm Davis Cup, thành viên của đội tuyển Davis Phần Lan thẳng thắn thảo luận về cuộc đấu tranh của anh với chấn thương ở vai và khuỷu tay. 

Emil Ruusuvuori chỉ ra lịch trình khắt khe của ATP, đồng thời chỉ ra rằng việc di chuyển và thi đấu liên tục sẽ tác động tiêu cực đến người chơi như thế nào.

Tay vợt người Phần Lan có những phát ngôn châm biếm rằng việc đạt được thứ hạng số 1 thế giới khi chỉ tham gia 10 giải đấu/mùa là thành tích chỉ Djokovic mới có thể đạt được.

3934c42e239ef5c0ac8f-1700539965.jpg
Emil Ruusuvuori khẳng định không ai có thể làm điều tương tự như Djokovic.

"Chắc chắn là như vậy. Thời gian di chuyển và thi đấu cũng vậy, nhưng với thứ hạng như của tôi thì đó là cách môn thể thao này hoạt động. Chỉ Novak Djokovic mới có thể chơi mười giải đấu một năm và trở thành số một thế giới.” 

"Phần còn lại ... mọi thứ không đơn giản như vậy. Chúng tôi phải thi đấu rất nhiều vì có nhiều kết quả được tính đến. Những chuyến đi, những quả bóng ... tất cả đều ảnh hưởng. Mọi người đều nói rằng họ muốn thi đấu ít hơn, nhưng cuối cùng chúng tôi chơi gần như hàng tuần. Đó là điều chúng tôi phải làm".

​Mới đây, Djokovic lên ngôi vô địch ATP Finals lần thứ 7 trong sự nghiệp và hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí đỉnh bảng xếp hạng. Nole lập kỷ lục 400 tuần với tư cách tay vợt số 1 thế giới.

Nhà vô địch Grand Slam 24 lần đã đến Malaga, Tây Ban Nha, để tập trung cùng đội tuyển Serbia chuẩn bị cho VCK Davis Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm