Thể thao Việt Nam treo 'thưởng nóng' cho chiến dịch Olympic

Thứ hai, 08/04/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Một số liên đoàn thể thao đã có những phương án giải thưởng để khích lệ tinh thần các VĐV trong cuộc đua giành vé tới Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tính đến thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam đã có 6 vận động viên giành vé chính thức tới Olympic Paris 2024 , bao gồm Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (quyền anh), Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

Vào tháng 2 năm nay, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với Phòng thể thao thành tích cao 1. Trong đó, ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng thành tích cao 1 cho biết đơn vị chú trọng tập trung mọi nguồn lực đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ ở các môn thể thao trọng điểm, đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng tham dự các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực và quốc tế như Olympic Paris 2024 hay Đại hội trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) lần thứ 6.

dlbeatsnoopcom-3000-klj9fxiuov-1712550804.jpg
Thể thao Việt Nam tích cực giành thêm những tấm vé chính thức dự Olympic Paris 2024

Về mục tiêu Thế vận hội, Thể thao Việt Nam về cơ bản đã hoàn thành chỉ tiêu có từ 6-8 VĐV giành vé chính thức. Tuy nhiên, các lãnh đạo ban ngành mong muốn thành tích này sẽ tiếp tục được cải thiện để Thể thao Việt Nam có thêm những cơ hội cạnh tranh huy chương tại sự kiện trọng điểm trong mùa hè này.

Theo ghi nhận, một số liên đoàn thể thao đã có những phương án treo thưởng nhằm khích lệ tinh thần các vận động trong cuộc đua giành vé tới Olympic Paris 2024.

Cụ thể, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đặt ra mức thưởng 50 triệu đồng cho mỗi xạ thủ có được suất sang Pháp thi đấu. Việc đạt thành tích tại Thế vận hội cũng sẽ là cơ sở để các vận động viên nhận "thưởng nóng", với 500 triệu đồng cho HCV, 300 triệu đồng cho HCB và 200 triệu đồng cho HCĐ. Bắn súng là môn thi đấu trọng điểm, được kỳ vọng mang về thành tích cao cho thể thao nước nhà tại Olympic Paris năm nay. 

img-thu-vinh-1712550384.jpg
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh của đội tuyển bắn súng Việt Nam. (Ảnh: Cục TDTT)

Một bộ môn khác cũng nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo trong chiến dịch vòng loại Olympic là bóng bàn. Đáng chú ý, vận động viên giành suất chính thức tới Pháp sẽ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam thưởng 100 triệu đồng. Trong thời gian tới, chúng ta 4 tuyển thủ bóng bàn tham dự vòng loại Olympic tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 06-08/5 gồm Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh.

Cũng trong tháng 2 năm nay, Ủy ban Olympic Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty TNHH Asong Invest về chương trình tài trợ phần thưởng cho VĐV đạt huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Khoản tài trợ này gồm các mức: 1 triệu USD cho tuyển thủ giành HCV, 500 nghìn USD cho HCB và 200 nghìn USD cho HCĐ.  Bên cạnh đó, công ty Asong Invest và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như Thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các VĐV Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam, tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT