Thầy của Sinner chỉ thẳng cách đánh bại Djokovic

Thứ bảy, 27/01/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Jannik Sinner trước Novak Djokovic tại bán kết Australian Open 2024 đã chấm dứt chuỗi bất bại 6 năm của tay vợt số một thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đã tạo ra cơn địa chấn lớn của làng thể thao khi đánh bại Novak Djokovic tại bán kết Australian Open. HLV của hạt giống số 4, Darren Cahill tiết lộ rằng sự thành công này không phải là ngẫu nhiên mà đã đến từ quá trình học hỏi và nỗ lực không ngừng nghỉ của tay vợt trẻ này.

Cahill cho biết rằng Jannik Sinner đã tìm ra cách để đánh bại Novak Djokovic sau khi nhận thất bại trước tay vợt số một thế giới ở bán kết Wimbledon năm ngoái. Sinner có thể đã thua trong trận đấu đó, nhưng anh đã có những góc nhìn trực quan về cách để đánh bại tay vợt số 1 thế giới. "Anh ấy đã hiểu được điều cần thiết để vượt qua tay vợt số 1 thế giới, người mà dường như không thể bị đánh bại.", Cahill nói thêm.

Tuy nhiên, việc Sinner hiểu được cách đánh bại Djokovic là chỉ một phần của câu chuyện. HLV Cahill khẳng định Sinner có những phẩm chất giống như nhiều tay vợt vĩ đại trong môn thể thao này.

"Đạo đức làm việc, mục tiêu, khao khát, sự sẵn sàng học hỏi, IQ tennis của tất cả những nhà vô địch đó đều tuyệt vời. Jannik đều sở hữu những phẩm chất tuyệt vời đó."

024646ae81b82be672a9-1706323173.jpg
Jannik Sinner chấm dứt thế độc tôn của Novak Djokovic tại Australian Open

Jannik Sinner đã phải đối mặt với những thách thức đối đầu với những tay vợt hàng đầu thế giới. Darren Cahill lưu ý rằng Sinner đã có kết quả đối đầu bất lợi trước nhiều tay vợt hàng đầu trước năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã vượt qua những trở ngại đó và giành chiến thắng trước Tsitsipas, Medvedev và thậm chí là Djokovic.

Cuối cùng, vị HLV này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Sinner không ngừng cố gắng để trở nên xuất sắc hơn.

"Đó là điều mà Jannik đã cố gắng làm trong vài năm qua. Một phẩm chất tuyệt vời của tay vợt năm nay mới chỉ 22 tuổi. Không bao giờ ngừng phát triển và không bao giờ dừng lại để trở nên tốt hơn."

Tuy đã đánh bại Djokovic, Jannik Sinner vẫn phải đối mặt với một trận chung kết khó khăn ở Australian Open. Đối thủ của anh là Daniil Medvedev, người cũng đã có màn lội ngược dòng không tưởng trước Alexander Zverev ở trận bán kết còn lại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT