Thanh Thúy tiếp tục vượt mặt nhà vô địch bóng chuyền thế giới

Thứ sáu, 22/12/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp trên nhiều siêu sao thế giới ở BXH của trang Volleybox.

Nghe nội dung bài viết

Trang Volleybox đã cập nhật những số liệu mới nhất sau khi những giải đấu cuối cùng của hệ thống FIVB kết thúc. Trên BXH các vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất năm 2023, chủ công Trần Thị Thanh Thúy của bóng chuyền nữ Việt Nam đứng thứ 23 thế giới.

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam thậm chí vượt mặt bộ đội vừa giành chức vô địch giải các CLB thế giới là Tijana Boskovic (hạng 28) và Alexa Gray (hạng 25) của Eczacibasi Dynavit Istanbul. 

Đây là một điều bất ngờ khi đối chuyền Boskovic bên cạnh chức vô địch còn giật luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Siêu sao người Serbia thể hiện phong độ hủy diệt qua mỗi trận đấu tại Hàng Châu.

Ngôi sao Nhật Bản Sarina Koga, người vừa giúp NEC Rockets bảo vệ thành công danh hiệu tại Cúp Thiên Hậu Nhật Bản, cũng xếp sau Thanh Thúy 1 bậc. 

60a11ddc4610ee4eb701-1703217953.jpg
Trần Thị Thanh Thúy vượt mặt nhiều siêu sao bóng chuyền thế giới như Boskovic hay Sarina Koga

Lý giải cho thứ hạng này của Thanh Thúy, Volleybox căn cứ vào số lượng giải đấu mà một VĐV tham dự cũng như số danh hiệu cá nhân của VĐV này trong năm 2023. 

Chủ công của Việt Nam thi đấu tổng cộng 9 giải đấu trong năm nay, ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Cô cũng giành được 4 danh hiệu cá nhân tại VTV Cup, SEA V.League và giải vô địch các CLB Châu Á.

Một cầu thủ khác của Việt Nam xuất hiện trong top 100 là libero Nguyễn Khánh Đang (hạng 90). Sự tiến bộ về chuyên môn của cô gái “hạt tiêu” này được thể hiện rõ trong mùa giải 2023. Khánh Đang luôn là chốt chặn tin cậy của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và CLB VTV Bình Điền Long An. 

Tại giải vô địch các CLB thế giới vừa qua, libero của Sport Center 1 xuất sắc dẫn đầu hạng mục Best Diggers (Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu) với 21 pha cứu bóng thành công, đạt tỉ lệ trung bình 3.5 dig/set.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT