Thanh Thúy khó ra sân, Bích Tuyền lĩnh xướng hàng công bóng chuyền nữ Việt Nam?

Thứ hai, 20/05/2024 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân của ngôi sao số một Trần Thị Thanh Thúy tại giải AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã di chuyển tới Philippines để tham dự giải AVC Challenge Cup 2024, diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 29/5 tại thủ đô Manila, Philippines.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các cộng sự đang phải đối mặt với "cơn bão" chấn thương trước thềm trận ra quân gặp Hồng Kông (Trung Quốc). Đầu tiên là trường hợp của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. Cô vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối từ cuối năm ngoái.

Theo đánh giá của các bác sĩ đội tuyển, khả năng ra sân của chủ công cao 1m93 trong các trận đấu của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2024 là rất khó. Ban huấn luyện cũng hiểu rằng việc để cầu thủ ra sân trong tình trạng không đảm bảo sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh Thanh Thúy sẽ chuyển tới thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ sau giải đấu này.

Dẫu vậy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn có trong tay những ngôi sao tấn công rất chất lượng như Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trà My hay đặc biệt là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

thumbnail-2024-05-19t102324167-1716192336.png
Bích Tuyền được kỳ vọng tỏa sáng trên hàng công bóng chuyền nữ Việt Nam

Đội trưởng của LPB Ninh Bình hứa hẹn mang đến sự bùng nổ trên hàng công cho bóng chuyền nữ Việt Nam. Qua những trận đấu của Ninh Bình ở mùa giải năm nay, người hâm mộ phải trầm trồ trước khả năng "gánh đội" của Bích Tuyền. Đây cũng là lần đầu tiên Bích Tuyển trở lại thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam kể từ sau SEA Games 31.

Ngoài Thanh Thúy bỏ ngỏ ra sân, bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đang gặp bất lợi ở vị trí chuyền hai. Võ Thị Kim Thoa cũng dính phải một chấn thương lưng tương đối nặng trong trận đấu với Binh chủng Thông tin. Trong trường hợp tình trạng của Kim Thoa không khả quan, Đoàn Thị Lâm Oanh sẽ phải gồng gánh trọng trách điều phối lối chơi cho toàn đội.

AVC Challenge Cup được xác định là một trong hai giải đấu quốc tế quan trọng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh SEA V.League. Với vị thế là đương kim vô địch, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hiểu rõ những áp lực vô hình sẽ trở thành rào cản cho các tuyển thủ nữ.

Dẫu vậy, toàn đội vẫn đặt ra mục tiêu cao nhất để bảo vệ chức vô địch tại giải đấu quan trọng này, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đến FIVB Challenger Cup 2024 giống như mùa giải năm ngoái tại Pháp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT