Tay vợt 'tiễn Casper Ruud về nhà' tại vòng 2 US Open 2023 là ai?

Thứ năm, 31/08/2023 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Bất ngờ lớn nhất tại vòng 2 giải quần vợt US Open 2023 chính là thất bại của đương kim Á quân Casper Ruud trước đối thủ bị đánh giá thấp rất nhiều, Zhang Zhizhen.

Nghe nội dung bài viết

Zhang Zhizhen trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên đánh bại một tay vợt trong top 5 của bảng xếp hạng ATP. Thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp anh từng đạt được là số 52 thế giới. 

Anh đánh bại hạt giống số 5 Casper Ruud với tỷ số 6-4, 5-7, 6-2, 0-6, 6-2 để lần thứ hai lọt vào vòng 3 một giải Grand Slam. Đây là chiến thắng thứ hai ở các trận đấu kéo dài 5 set trong sự nghiệp của tay vợt Trung Quốc.

Tay vợt 'tiễn Casper Ruud về nhà' tại vòng 2 US Open 2023 là ai? 321136
Tay vợt người Trung Quốc tạo ra một trong những cú shock lớn nhất tại giải đấu cho đến lúc này. Ảnh: USTA

Zhang chia sẻ sau chiến thắng lịch sử: “Hãy tiếp tục nỗ lực và luôn đặt niềm tin vào bản thân. Ngay cả ở những thời điểm khó khăn, hãy tin tưởng vào chính mình. Cuối cùng, bạn sẽ làm được.”

Hai tay vợt này từng đụng độ nhau tại vòng 3 giải Pháp mở rộng vào hồi tháng 6/2023. Trong trận đấu đó, Casper Ruud áp đảo hoàn toàn đại diện Trung Quốc và thẳng tiến vào vòng trong.

Đương kim Á quân đánh giá cao khả năng giao bóng cùng những tình huống xử lý trái tay của Zhang Zhizhen. Hạt giống số 5 chia sẻ tay vợt người Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều trong lối chơi kể từ lần cuối đụng độ. Tinh thần thi đấu bền bỉ ở những thời khắc quyết định chính là thứ làm nên chiến thắng vang dội cho tay vợt châu Á.

Trước đó, Zhang Zhizhen là tay vợt nam đầu tiên của đất nước tỷ dân được thi đấu trong nhánh đấu chính tại Wimbledon trong kỷ nguyên Mở vào năm 2021. Anh cũng xuất sắc vượt qua vòng loại tại US Open vào năm ngoái, cùng với Wu Yibing trở thành những tay vợt nam đầu tiên của Trung Quốc tham gia tại nhánh đấu chính của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Tay vợt 'tiễn Casper Ruud về nhà' tại vòng 2 US Open 2023 là ai? 321137
Đương kim Á quân nói lời chia tay US Open ngay tại vòng 2. Ảnh: USTA

Casper Ruud là tay vợt người Na Uy có thứ hạng cao nhất trong lịch sử bảng xếp hạng ATP tính từ năm 1973. Anh từng vươn lên vị trí thứ 2 thế giới vào năm ngoái và hiện đang giữ vị trí số 5.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT