Siêu sao bóng rổ nước Mỹ gia nhập PSG?

Thứ tư, 14/08/2024 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao NBA, Kevin Durant chính thức trở thành cổ đông của "gã nhà giàu nước Pháp" Paris Saint-Germain

Kevin Durant, người vừa giành HCV Olympic Paris 2024 cùng đội tuyển bóng rổ Mỹ, đã đầu tư vào Paris Saint-Germain (PSG) của Ligue 1 để trở thành cổ đông của "Gã nhà giàu nước Pháp", theo tờ The Athletic đưa tin.

Công ty đầu tư của Durant, Boardroom, đã mua cổ phần thông qua một phương tiện tài chính riêng biệt được tạo ra bởi Arctos Sports Partners, công ty đã đầu tư vào PSG.

Arctos sở hữu 12,5% cổ phần của PSG vào năm 2023, định giá câu lạc bộ ở mức 4,25 tỷ euro (khoảng 4,65 tỷ USD).

Durant đã giành huy chương vàng bóng rổ nam với đội tuyển Mỹ tại Thế vận hội Mùa hè 2024 ở Paris. Trong thời gian thi đấu tại Thế vận hội, anh có dịp thăm trung tâm huấn luyện mới của PSG tại Poissy và gặp gỡ chủ tịch câu lạc bộ Nasser Al-Khelaifi.

e7eeaa05fc2c5872013d-1723604801.jpg
Kevin Durant giành HCV Olympic Paris 2024 cùng đội tuyển bóng rổ Mỹ. (Ảnh: CFP)

Theo The Athletic, quản lý của Durant và đồng sáng lập Boardroom, Rich Kleiman, cũng đã tham dự cuộc họp khi hai bên thỏa thuận với nhau về việc mua bán này.

"Thật vinh dự khi được chào đón Kevin Durant đến thăm Campus hôm nay và chứng kiến niềm đam mê của anh ấy dành cho Paris Saint-Germain và sự công nhận về các cơ sở thể thao xuất sắc tại trung tâm huấn luyện PSG Campus mới của chúng tôi", chủ tịch Al-Khelaifi nói sau chuyến thăm của Durant.

"Kevin là một vận động viên đầy cảm hứng, một nhà đầu tư và là hình mẫu lý tưởng cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi rất tự hào về mối liên kết của anh ấy với gia đình Paris Saint-Germain khi chúng tôi chia sẻ cùng những giá trị và tầm nhìn. Chúng tôi mong muốn củng cố quan hệ và hợp tác với Kevin và Boardroom để mang lại những điều tốt nhất trong thể thao và giải trí cho người hâm mộ trên toàn thế giới."

Trước khi Durant đầu tư, PSG đã hợp tác với thương hiệu "Jordan" của huyền thoại Michael Jordan trong hơn 5 năm.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm