Sao trẻ Detroit Pistons lạc quan trước tình hình ‘thua không gỡ’ tại NBA

Thứ bảy, 30/12/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Detroit Pistons vẫn đang giữ vững kỷ lục đáng buồn với 28 trận thua liên tiếp tại giải bóng rổ NBA.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời kỳ khó khăn của đội bóng Detroit Pistons với chuỗi trận thua liên tiếp 28 trận, có một tia hi vọng lóe sáng trong tâm hồn của hậu vệ dẫn bóng Cade Cunningham. Dù mùa giải đang diễn ra khá thảm hại, đặc biệt sau trận thua trong hiệp phụ trước Boston Celtics, đội bóng có thành tích 2-29, Cunningham lại nhìn nhận một khía cạnh khác.

Cunningham cho biết trong trận thua 128-122 mà họ lãng phí cơ hội dẫn trước 21 điểm, anh quyết định tập trung vào nỗ lực thay vì kết quả. 

"Tôi nghĩ việc Pistons chiến đấu đến những phút cuối cùng thể hiện như đội đang ở trình độ tương tự với tất cả các đối thủ khác. Không có đội nào tại NBA khiến tôi cảm thấy e ngại cả.”

Tuy nhiên, cựu ngôi sao NBA Dwight Howard, hiện đang thi đấu cho đội Taoyuan Leopards tại Đài Loan, đã đưa ra lời châm biếm về Pistons trên mạng xã hội, gợi ý rằng Cunningham nên xem xét các lựa chọn khác. 

cade-cunningham-1703908602.jpg
Cade Cunningham vẫn lạc quan với tình hình hiện tại của Pistons

Howard viết: "Đài Loan đang gọi", kèm theo một video của anh ấy trên bãi biển Đài Loan. Điều này đến sau khi Howard đã đề cập đến việc sử dụng các cựu cầu thủ NBA, bao gồm chính anh, John Wall và DeMarcus Cousins như là nguồn lực tiềm năng có thể giúp Pistons vượt qua khó khăn và giành được một số trận thắng.

Mặc dù đánh giá tích cực của Cunningham có vẻ không phù hợp, đặc biệt là sau những trận thua trước các đội mạnh như Celtics, Bucks và 76ers, nhưng cần lưu ý rằng trong số 28 trận thua của Pistons, có 14 trận, bao gồm trận thua gần đây, đều là trận thua với khoảng cách rất nhỏ.

Tuy có sự lạc quan được thể hiện bởi Cunningham, nhưng Pistons đang đối mặt với nguy cơ phá “kỷ lục buồn” trong lịch sử NBA. Sau trận thua vào thứ Năm, họ chỉ cần thêm một trận thua nữa để vượt qua thành tích của Philadelphia 76ers từ năm 2014 đến 2016, đội đã trải qua một chuỗi trận thua liên tiếp 28 trận trong hai mùa giải. Đó là chuỗi trận thua lớn nhất trong lịch sử NBA.

Trước tình hình khó khăn này, Cunningham và đồng đội vẫn nỗ lực tạo ra sự bứt phá để thay đổi số phận của Pistons trong những trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm